8 câu chuyện khiến bạn thay đổi quan niệm về cái đẹp

VietTimes – Trên thế giới này, mỗi người sinh ra đều mang vẻ đẹp riêng theo cách của họ. Dưới đây là một vài câu chuyện đầy cảm hứng về những người sống vượt ra ngoài khuôn mẫu và thay đổi quan niệm về cái đẹp

1. Evita Delmundo

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Evita sinh ra với những nốt ruồi đen trên khắp cơ thể và khuôn mặt, ngoại hình khác thường ấy khiến cô luôn bị bạn bè bắt nạt, thập chí gọi cô là “quái vật”. Những lời nói ác ý khiến cô vô cùng đau lòng, nhưng sự tự tin đã trở lại khi những người bạn trung học đã chấp nhận và chơi với cô.

Evita đã từ chối tẩy nốt ruồi vì cô coi chúng là một phần trên cơ thể mình. Năm 2017, cô đã tham gia vòng sơ tuyển Hoa hậu Hoàn vũ Malaysia để chứng minh với thế giới rằng ai cũng có vẻ đẹp riêng không theo khuôn mẫu nào cả.

2. TK Quann

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Khi nhìn cô gái này, bạn không thể rời mắt khỏi mái tóc đáng mê hoặc của cô ấy. Một trong những câu hỏi thường gặp nhất mà TK thường nghe đó là: “Liệu đây có phải tóc thật của bạn không?”

TK chia sẻ, để chăm sóc mái tóc dài, dày và dày thế này, cô đã phải mất rất nhiều thời gian. Vì thế cô và người em song sinh của mình giữ nguyên vẻ đẹp tự nhiên của mái tóc đặc biệt thay vì thắt bím hoặc buộc lên.

3. Anna O’Brien

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Tài khoản Instagram của Anna là nguồn cảm hứng bất tận cho mọi cô gái. Các bài đăng của cô làm các phụ nữ tự tin với thân hình của mình, chứng minh chúng ta có thể làm đẹp và tỏa sáng theo cách riêng.

Trong cuốn sách A Life Full of Glitter, cô nói về sự chấp nhận những gì bản thân hiện có, sự tự tin và thái độ tích cực giúp mọi người tin vào bản thân và yêu cơ thể của họ.

4. Bashir Aziz

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Ngoại hình độc đáo của Bashir Aziz có được do một hội chứng có tên “vitiligo” (bạch biến). Bệnh này làm cho các mảng da trên cơ thể Bashir bị mất sắc tố melanin và chuyển sang màu trắng. Chàng trai trẻ thú nhận rằng mọi người thường gọi anh ta là ngựa vằn hoặc bò, điều này khiến anh rất buồn và luôn che đi những điểm khác thường trên cơ thể.

Mọi thứ thay đổi khi Bashir gặp 1 người nói rằng anh có thể trở thành người mẫu. Những lời này khiến chàng trai trẻ tin vào chính mình và chấp nhận vẻ ngoài lạ thường của mình. Bashir Aziz hiện là một người mẫu thành công, một người sống tích cực, vui vẻ, theo một cuộc phỏng vấn với BBC.

5. Kokie Childers

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Kokie Childers luôn khiến mọi người kinh ngạc với khuôn mặt đầy tàn nhang và mái tóc bông xù. Mặc dù thường nghe những lời bàn tán khó chịu về ngoại hình, cô vẫn cố gắng tự tin vào nét độc đáo của mình. Kokie nói rằng cô không sử dụng phấn nền hay kem che khuyết điểm cho khuôn mặt. “Tôi cảm thấy những khuyết điểm và những điều tích cực đã hòa hợp làm một”, Kokie chia sẻ.

6. Sophie Morgan

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Sophie bị liệt sau tai nạn xe hơi và phải di chuyển bằng xe lăn kể từ đó. Tuy nhiên, cô gái dũng cảm này không để vấn đề sức khỏe cản trở cô đạt được mục tiêu của mình. Sophie bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình, làm người mẫu cho Stella McCartney và làm việc cho BBC với tư cách là người dẫn chương trình.

“Mọi người nghĩ rằng vì tôi ngồi xe lăn nên cuộc sống tồi tệ hơn bất kỳ ai và điều đó thực sự làm tôi thất vọng. Bởi vì thực ra, tôi đã phát hiện ra rằng sau tai nạn, cuộc sống có đôi chút thay đổi nhưng tốt hơn rất nhiều người vì tôi đã vui vẻ và mãn nguyện hơn trước”, Sophia nói trong một cuộc phỏng vấn.

7. Therese Hansson

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Therese Hansson bắt đầu rụng tóc từ năm 14 tuổi, khi cô được chẩn đoán mắc chứng rụng tóc. Cô khá vất vả để chấp nhận tình trạng của mình trong một khoảng thời gian dài và che giấu chứng bệnh dưới bộ tóc giả. Nhiều năm sau, cô trở thành một người mẫu truyền cảm hứng cho hàng trăm người mắc các vấn đề về sức khỏe, rằng hãy tự tin là chính mình.

“Đừng che giấu”, Therese nói. “Nó chỉ làm cho bạn cảm thấy tồi tệ hơn. Bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi là chính mình.”

8. Nyma Tang

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nyma Tang sở hữu làn da có tông màu vô cùng đặc biệt. Cũng giống như nhiều phụ nữ có làn da ngăm đen khác, việc trang điểm phù hợp với nước da của cô vô cùng khó khăn. Nyma đã ra mắt kênh Youtube riêng với mục đích thử nghiệm trên chính da mặt của mình các phương pháp trang điểm với các loại sản phẩm khác nhau trên thị trường. Kênh Youtube này giúp các phụ nữ có cái nhìn rõ ràng nhất về các sản phẩm được sử dụng trong mỗi video của Nyma.

Theo BrightSide