|
Ban tổ chức cho biết, nhiều giải thưởng và món quà giá trị sẽ được gửi tới cho người dùng trong suốt thời gian diễn ra chương trình trên ứng dụng Online Friday. |
Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday) 2020 vừa chính thức khởi động hôm nay (19/11) là chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức. Sự kiện này nhằm mang lại những lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử.
|
Đại diện Cục TMĐT & KTS và các đơn vị tham gia thực hiện nghi thức kích hoạt chương trình Online Friday 2020 |
Tại lễ khởi động, ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) - thông tin, năm 2020 có sự thay đổi lớn về cách thức doanh nghiệp tham gia thông qua một voucher chung thống nhất trên toàn quốc là #OnlineFriday2020 và #MuasamVietNam.
Với trên 10.000 website, doanh nghiệp, thương nhân, thuộc đa dạng ngành hàng và lĩnh vực, ngày mua sắm trực tuyến sẽ mang tới hàng triệu sản phẩm với nhiều chủng loại khác nhau.
Đặc biệt, người tiêu dùng có thể tham gia săn voucher giảm giá, miễn phí vận chuyển hoặc quà tặng độc quyền thông qua các hoạt động tương tác liên tục được tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau như các trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng, cũng như tại fanpage, website chính thức của chương trình, sẵn sàng cho sự kiện bùng nổ "60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam" diễn ra từ 0h ngày 4/12 tới 12h ngày 6/12.
Ông Lê Đức Anh cho biết, Online Friday 2020 cũng được kỳ vọng đáp ứng trọn vẹn nhu cầu mua sắm của người dân cả nước.
Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số - đánh giá, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 song nền kinh tế Việt Nam trong năm 2020 vẫn đánh dấu mức tăng trưởng ấn tượng.
|
Ông Đặng Hoàng Hải trải nghiệm mua sắm trực tuyến trên ứng dụng Online Friday. |
Lý giải về điều này, Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cho rằng điều này phần nào phản ánh quy luật cung và cầu ổn định xuyên suốt trên thị trường. Người dân vẫn duy trì nhu cầu mua sắm phục vụ đời sống, trong khi đó, các doanh nghiệp không ngừng thích ứng với hoàn cảnh kinh doanh mới.
Đáng chú ý, năm 2014 tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia mới chỉ đạt 160 tỷ đồng nhưng đến năm 2019 chương trình đã thu hút được 3.840 doanh nghiệp với 95.000 mặt hàng, sản phẩm chính hãng của các doanh nghiệp đặng ký tham gia, tổng giá trị giao dịch trong 24 giờ tổ chức chương trình ước đạt trên 25.000 tỷ đồng.
Tính đến thời điểm hiện tại, Online Friday 2020 đã nhận được sự đồng hành của VNPost, Viettel Post, Napas, VnPay, Viettel Pay với tổng trị giá hỗ trợ doanh nghiệp lên tới 30 tỷ đồng.
Các doanh nghiệp hạ tầng, đối tác của Online Friday sẽ hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp TMĐT, người bán hàng đăng ký tham gia chương trình thông qua các hình thức hỗ trợ phí chuyển phát, hoàn tiền khi thanh toán mua hàng, truyền thông.
Đặc biệt, nhiều giải thưởng và món quà giá trị sẽ được gửi tới người dùng trong suốt thời gian diễn ra chương trình từ ngày 19/11 đến 06/12/2020 thông qua các chương trình tương tác trên ứng dụng Online Friday chính thức của Ban tổ chức.