|
2,5 triệu tài khoản Zalo đã thay ảnh đại diện hưởng ứng chiến dịch. |
Chiến dịch thay avatar truyền tải thông điệp “Niềm tin chiến thắng” thể hiện tinh thần lạc quan của người dân cũng như niềm tin vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Việt Nam. Dự án do Bộ Y tế phát động, phối hợp với Zalo làm kênh truyền thông chính, nhằm lan tỏa thông điệp tích cực đến cộng đồng nói chung và người dân trong vùng chịu ảnh hưởng do COVID-19 nói riêng; động viên tinh thần đội ngũ tuyến đầu chống dịch.
Trong 2 tuần phát động, hàng triệu tài khoản Zalo đã hưởng ứng chiến dịch này bằng cách thay avatar, đăng bài kèm hashtag #NiemTinChienThang, #VungTinVietNam, #DeKhongAiBiBoLaiPhiaSau.
Qua đó, Bộ Y tế kết hợp phổ cập thông tin về phòng, chống dịch bệnh cho cộng đồng sử dụng Zalo. Thông qua chatbot “Phòng chống Virus Corona” của Bộ Y tế, các thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh thường xuyên được cập nhật đến người dân. Cụ thể, chatbot tự động gửi các khuyến cáo, biện pháp phòng, chống dịch; kêu gọi toàn dân cài đặt ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone .
Công tác tuyên truyền qua mạng xã hội là một trong những hình thức truyền thông hiệu quả và cần thiết, góp phần quan trọng mang đến thắng lợi trong cuộc chiến chống COVID-19. Bên cạnh việc giúp người dân nhanh chóng cập nhật tình hình dịch bệnh, hạn chế những hoang mang do tin giả, hành động này còn thúc đẩy cộng đồng tạo thói quen chủ động, giữ vững tinh thần cảnh giác, không chủ quan lơ là, giữ vững ổn định đời sống, kinh tế, xã hội để thiết lập trạng thái bình thường mới.