16 khám phá thú vi về động vật có thể bạn chưa biết (P1)

VietTimes -- Thế giới động vật luôn tồn tại những điều thú vị khiến nhiều người bất ngờ. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những sự thật tưởng như lạ lùng này nhé.

1. Cú và chim bồ câu có thể ghi nhớ khuôn mặt người

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Các loài này có thế nhận diện được nhiều người khác nhau hoặc quần áo họ mặc. Chính vì thế, những con chim này có thể hung hăng với những người đã từng đối xử tệ với chúng.

2. Bò nguy hiểm hơn cả cá mập

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Một số nghiên cứu đã thống kê, từ năm 2001 đến 2013, bò đã tấn công làm tử vong 60 người ở Mỹ, trong khi cá mập chỉ giết một người mỗi năm. Chắc chắn những con bò nguy hiểm hơn cá mập nhiều lần chăng?

3. Báo đốm có thể cắn nát mai rùa

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nói đến bảng xếp hạng động vật có vú có bộ hàm sắc khỏe nhất, đứng thứ nhất là sư tử, thứ hai là hổ, còn báo đốm chiếm vị trí thứ 3. Răng của chúng rất dài, chắc khỏe đến mức có thể cắn xuyên qua mai rùa hoặc hộp sọ của bò.

4. "Quái vật nước" có thể tái tạo mọi phần cơ thể.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Kỳ giông Mexico nổi tiếng trong nghiên cứu khoa học do khả năng tái tạo đáng kinh ngạc của chúng. Loài này có khả năng mọc lại gần như bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, chân, tay, đuôi thậm chí cả tim và não. Điều đáng ngạc nhiên là có thể cấy ghép tất cả các bộ phận của cá thể này sang cá thể khác. Vào năm 1968, các nhà nghiên cứu đã chứng minh bằng việc ghép nguyên đầu của loài này sang cá thể khác mà vẫn không hề hấn gì.

5. Bọ cánh cứng tìm đường dựa vào dải ngân hà

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Bọ cánh cứng sống ở vùng Châu Phi thường nhìn lên trời để dò đường về nhà. Mặc dù chúng đi rất xa nhưng vẫn tìm được chính xác đường về nhà dựa vào bản đồ thiên văn. Loài này sẽ bị mất phương hướng khi bị nhốt vào hang kín.

6. Voi biết soi gương

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Voi có thể nhận ra mình trong gương, giống như cá heo và khỉ.


7. Có thể buộc mõm cá sấu dễ dàng

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Các cơ hàm của cá sấu rất mạnh, lực nén của chúng lúc gập hai hàm lại với nhau lớn bằng lực một chiếc xe tải đang chạy nhanh. Tuy vậy, các cơ chịu trách nhiệm nâng để mở hai hàm của cá sấu yếu đến nỗi ta có thể giữ chặt miệng cá sấu bằng tay không, dán băng dính hay buộc dây.

8. Bò cũng có bạn thân

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Trong đàn, một con bò sẽ thân thiết với một con bò khác như hai người bạn. Nhưng khi chúng bị tách khỏi nhau rồi đoàn tụ lại thì sẽ mất đi sự thân thiết như trước.

Theo BrightSide