|
Hai nhà sáng tạo nội dung Dino Vũ (trái) và nhà sáng tạo nội dung Hàn Quốc Robin. |
Trả lời VietTimes tại buổi giới thiệu chương trình thực tế “Hành trình kỳ thú” (Let's Feast Vietnam) diễn ra chiều nay, 25/4, bà Trần Hải Vân - Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch) - đánh giá đây là một chương trình ý nghĩa đối với du lịch Việt Nam.
Theo bà Vân, chương trình "Hành trình kỳ thú" diễn ra trong bối cảnh hết sức thuận lợi khi mà xã hội đánh giá rất cao vai trò về du lịch trong phát triển kinh tế xã hội ở Việt Nam. Đặc biệt, Chính phủ đã có chủ trương phát triển du lịch, kết nối với sự phát triển của các ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo.
Du lịch văn hóa cũng đã trở thành 1 trong 12 ngành công nghiệp văn hóa của chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa của Việt Nam đến năm 2030.
Chương trình là kết quả sự phối hợp của Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch), Công ty BHD và Công ty Meta.
Let's Feast Vietnam - "Hành trình kỳ thú" dài 5 tập, gồm 7 đội chơi, quy tụ 14 nhà sáng tạo nội dung và những người nổi tiếng đến từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á đến Việt Nam cùng tham gia các thử thách.
Theo format chương trình, mỗi tập bao gồm những thử thách liên quan đến du lịch, ẩm thực để các thí sinh có cơ hội sáng tạo nội dung video.
Trong số 14 nhà sáng tạo nội dung và người nổi tiếng từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á đã có mặt tại Việt Nam để cùng tham gia “Hành trình kỳ thú”, nổi bật là: Á hậu Hoàn Vũ 2021 Lê Thảo Nhi, Á hậu cuộc thi Miss Charm 2023 - người đẹp Indonesia Olivia Tan, hai đầu bếp Machel Wie và Arsyan Dwianto (Indonesia),…
Bà Ngô Thị Bích Hạnh - Phó Giám đốc Công ty BHD - cho biết, chương trình vừa hoàn thành công tác ghi hình tại 4 thành phố của Việt Nam và sẽ bắt đầu vào giai đoạn hậu kỳ. Nhà sản xuất đang trong giai đoạn làm việc với các nhà phát hành về nền tảng phát sóng chương trình ở Việt Nam và khu vực và sẽ cập nhật lịch phát sóng sớm nhất để khán giả tiện theo dõi.
"Hành trình kỳ thú" lựa chọn được thí sinh có nhiều màu sắc khác nhau, thông minh, trẻ trung, cá tính làm nội dung về du lịch, ẩm thực... Thông qua những trải nghiệm và chia sẻ của họ, chương trình mong muốn truyền cảm hứng đến nhiều người trẻ và thu hút du khách đến thăm Việt Nam nhiều hơn.
"Việc này đặc biệt ý nghĩa hơn nữa khi ẩm thực và du lịch là hai nội dung hút khách nhất trên Facebook ở phạm vi toàn cầu" - bà Mai Nguyễn - phụ trách Đối tác Nhà sáng tạo tại thị trường Việt Nam của Meta - nói thêm.
Dự kiến chương trình sẽ được phát sóng vào tháng 7/2023./.