11 mẹo hay để kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi mua (P1)

VietTimes -- Không phải ai cũng trở thành bà nội trợ thông thái khi mua các loại thực phẩm cho gia đình. Những mẹo sau đây chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều trong việc đi chợ mua sắm hàng ngày.

1. Không nên mua trứng có bám nhiều bụi

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Mỗi lần bạn mua trứng, hãy mở hộp ra và kiểm tra bằng mắt thường. Vỏ trứng mỏng nên vi khuẩn rất dễ xâm nhập. Nếu trứng có một lớp bụi thì rất có thể nấm mốc sẽ có cơ hội xâm nhập vào bên trong.

2. Xem kĩ ngày sản xuất và hạn sử dụng

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Đôi khi, người ta in ngày sản xuất theo lịch Julian (một loại lịch La Mã kiểu cũ) nên trên bao bì có số thứ tự thời gian như 211 hoặc 361. Nếu bạn chỉ thấy một ngày trên một sản phẩm, rất có thể đó là ngày hết hạn, vì vậy nếu muốn biết ngày sản xuất thì phải tìm một bộ số theo lịch Julian để đối chiếu.

3. Đừng tin những thông điệp in nổi bật trên bao bì như "không chất béo" hay "không chất bảo quản"

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Những cụm từ như vậy thường rất bắt mắt và đánh vào lòng tin của người tiêu dùng. Nhưng trong thực tế, đó chỉ là một chiêu trò trong kinh doanh. Sản phẩm vẫn có thể chứa chất bảo quản, hàm lượng fructose cao và natri. Để kiểm hứng điều này, hãy kiểm tra bảng thành phần được in trên nhãn. Nếu bạn tìm thấy những chất gây hại, hãy cân nhắc việc mua sản phẩm 

4. Màu sắc luôn đánh lừa người tiêu dùng

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Màu sắc sản phẩm có thể ảnh hưởng đến nhận thức của chúng ta về nó. Ví dụ, màu xanh lá cây khiến chúng ta có nhiều khả năng nghĩ rằng đây là sản phẩm hữu cơ. Đừng tin vào màu sắc, bạn nên để ý kĩ các thành phần . Nếu bạn thấy một danh sách các hương liệu và chất bảo quản thì chắc chắn không tốt chút nào.

5. Hạn chế sử dụng bánh mỳ đã đóng gói

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Hãy chắc chắn rằng bánh mì bạn chọn là 100% lúa mì nguyên chất hoặc 100% ngũ cốc nguyên hạt. Các loại ngũ cốc có thể được tinh chế đơn giản nên chúng thường bị mất đi 78% chất xơ, vitamin và khoáng chất lành mạnh trong quá trình xay xát. Chính vì thế, bánh mì đóng gói không hề tốt như bạn tưởng.

6. Sản phẩm quảng cáo không đường không có nghĩa là không có đường

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Khi lựa chọn đồ ăn thức uống, hầu hết chúng ta đều quan tâm đến thông tin "không đường", tuy nhiên không phải lúc nào thông tin này cũng đúng. Thông thường, các loại thực phẩm này có thể chứa 25-26 gram đường tự nhiên. Chính vì thế, nên cân nhắc trước những loại thực phẩm này để không nạp quá nhiều đường vào cơ thể.

(còn tiếp)

Theo BrightSide