10 thực trạng đáng báo động buộc con người thay đổi tư duy (P2)

VietTimes – Như đã đề cập ở phần trước, con người đang đối xử hết sức “tàn nhẫn” với môi trường sống quanh ta. Những thói quen xấu của con người cần dừng lại trước khi quá muộn.

6. Con người mua sắm quá nhiều

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Một cuộc khảo sát ở châu Âu và châu Á đã phát hiện ra rằng, chúng ta đang mua sắm nhiều hơn mức cần thiết, vượt quá khả năng cung ứng của các vật liệu. Chưa kể, những loại vật dụng này khi thải ra môi trường sẽ để lại một lượng rác khổng lồ.

7. Chúng ta đang quá phụ thuộc vào công nghệ

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Có thể bạn không nhận ra nhưng thực tế là chúng ta đã tốn quá nhiều thời gian cho những tiện ích công nghệ. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, con người tiêu tốn đến 1.248 giờ mỗi năm để xem TV. Đây là thực trạng đáng báo động và con người cần thay đổi để nâng cao tương tác thực ngoài xã hội.

8. Mạng xã hội đang làm tổn hại giá trị bản thân

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Theo nghiên cứu khác, chúng tôi dành khoảng 57.7706 giờ mỗi năm để online trên các phương tiện truyền thông xã hội. Các nghiên cứu cũng chỉ rõ phương tiện truyền thông xã hội có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tư duy về giá trị bản thân con người, khiến họ chạy theo những điều không tưởng.

9. Khai thác cạn kiệt tài nguyên

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Là con người, chúng ta phải chịu trách nhiệm với các nguồn tài nguyên mà hành tinh mang lại. Tuy nhiên, sự khai thác quá mức đã mang đến những hậu quả nghiêm trọng cho chính nơi sinh sống của nhân loại. Người ta ước tính rằng, phải cần đến 1,75 Trái đất để đáp ứng đủ nhu cầu khai thác hiện tại của chúng ta.

10. Các loài động vật Trái đất đang dần mất đi nơi sinh sống

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Chúng ta đang tác động rất lớn đến cuộc sống trên Trái đất, đặc biệt là đối với động vật hoang dã. Do nhiệt độ trái đất tăng lên, băng ở Bắc Cực đã tan chảy với tốc độ trung bình 11,3% mỗi thập kỷ. Từ năm 1979, hiện tượng này đã ảnh hưởng rất lớn đến quần thể gấu Bắc cực. Tương tự, những vụ cháy rừng thường xuyên xảy ra cũng cướp đi nơi sinh sống của bao loài động vật khác.

Theo BrightSide