Zoom nói dối về số người sử dụng hàng ngày

VietTimes -- Zoom là một trong những ứng dụng họp trực tuyến được nhiều cá nhân, doanh nghiệp sử dụng nhất trong đợt dịch COVID-19 lần này
Zoom nói dối về số người dùng hàng ngày (Ảnh: Google)
Zoom nói dối về số người dùng hàng ngày (Ảnh: Google)

Nhiều doanh nghiệp đang phải trải qua một giai đoạn tồi tệ do virus Corona hoành hành, tuy nhiên có một doanh nghiệp nằm ngoại lệ, đó là Zoom. Không chịu ảnh hưởng tiêu cực từ đợt dịch COVID-19 lần này, Zoom vươn mình trở thành một trong những ứng dụng họp trực tuyến được nhiều cá nhân, doanh nghiệp sử dụng nhất. Vào tuần trước Zoom đã tuyên bố rằng họ có hơn 300 triệu người dùng hàng ngày, một con số hết sức ấn tượng. Tuy nhiên liệu con số này có thực sự chính xác.

Theo một báo cáo mới đây của The Verge, Zoom đã âm thầm thừa nhận việc họ nói dối số lượng người dùng hoạt động một ngày. Cụ thể, Zoom đã sửa bài đăng trên blog nói về việc ứng dụng của họ hiện có "300 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày" và thay vào đó là 300 triệu người tham gia họp trên Zoom mỗi ngày".

Rõ rằng, 2 con số người dùng hoạt động mỗi ngày và người tham gia họp mỗi ngày là một sự khác biệt lớn.

Không giống như số người dùng hàng ngày, số người tham gia cuộc họp hàng ngày có thể lớn hơn rất nhiều so với số người dùng thực. Lý do là bởi cùng một tài khoản có thể tham gia nhiều cuộc họp khác nhau trong cùng một ngày và Zoom đã "gian lận" điều đó để tính là một người dùng mới.

Từ đó chúng ta có thể suy ra thực tế số người dùng mỗi ngày của Zoom thấp hơn rất nhiều so với con số mà công ty đưa ra.

Chia sẻ về những hiểu lầm này phát ngôn viên của Zoom nói :" Chúng tôi vô tình cho rằng những người tham gia cuộc họp là người dùng. Khi chúng tôi nhận ra sai sót này, chúng tôi đã lập tức điều chỉnh lại thành những người tham gia cuộc họp. Việc gây ra hiểu làm là sai sót của công ty chúng tôi."

Sau vài tháng bay cao như diều gặp gió, thì giờ đây Zoom lại đang phải đối mặt với rất nhiều vụ lùm xùm. Trước đó không lâu, Zoom bị tố cáo về việc bí mật gửi dữ liệu người dùng cho Facebook, làm rò rỉ email và hình ảnh cá nhân của người dùng, thêm vào đó là việc nói dối khả năng mã hóa của mình.

Những lỗ hổng bảo mật của Zoom được các nhà nghiên cứu đánh giá là có thể làm lộ thông tin đăng nhập của người dùng. Chưa kể những vấn nạn quấy rối cuộc họp trên Zoom khiến cho ứng dụng này mất điểm rất nhiều trong mắt người dùng.

Khó khăn tiếp chồng chất khó khăn khi Zoom phải đối mặt với các đối thủ nặng ký nhảy vào cuộc chơi đó chính là Facebook và Google. Khi mà Facebook cho ra một dịch vụ họp trực tuyến mang tên " Messenger Rooms" hỗ trợ số người tham gia lên đến 50 người  thì Google miễn phí dịch vụ họp trực tuyến "Google Meet".

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, sau những vụ lùm xùm không đáng có trước đó, ứng dụng Zoom đã và  đang dần được cải thiện và 300 triệu người tham gia cuộc họp mỗi ngày cũng vẫn là con số không hề nhỏ. 

Nguồn: The Next Web