Zoom cập nhật bảo mật sau các lo ngại lộ lọt thông tin

VietTimes -- Zoom vừa công bố cải tiến về bảo mật với sự ra mắt của Zoom 5.0. Đại diện Zoom cho biết, phần mềm này đã cung cấp lớp bảo vệ tăng cường cho dữ liệu của các cuộc họp và khả năng chống giả mạo.
Ảnh minh họa: Reuters
Ảnh minh họa: Reuters

Với phương thức mã hóa AES 256-bit GCM, Zoom đảm bảo khả năng bảo mật và truyền tải nguyên vẹn dữ liệu trên Zoom Meeting, Zoom Video Webinar và Zoom Phone.

Cũng với bản cập nhật mới, tài khoản quản trị viên có thể lựa chọn khu vực máy chủ chứa dữ liệu để dùng trong các cuộc họp và hội thảo trực tuyến theo lưu lượng truy cập trong thời gian thực dựa trên tài khoản, nhóm, hoặc cấp bậc người dùng.

Người tổ chức cuộc họp sẽ có thể báo cáo về người dùng đến Zoom thông qua biểu tượng Security. Họ cũng có thể ngăn không cho người tham gia đổi tên. Đối với các khách hàng về giáo dục, giờ đây việc chia sẻ màn hình chỉ được thiết lập mặc định cho người tổ chức cuộc họp.

Mật khẩu cuộc họp, một tính năng hiện có trên Zoom hiện được bật mặc định cho hầu hết tất cả người dùng, bao gồm các khách hàng Basic, gói Pro chỉ đăng ký một người dùng và gói K-12.

Đối với các tài khoản cấp dưới, các tài khoản quản trị viên giờ đây sẽ được định ra độ phức tạp của mật khẩu, như độ dài, yêu cầu có chữ và số và yêu cầu về ký tự đặc biệt. Ngoài ra, các quản trị viên của Zoom Phone giờ đây có thể điều chỉnh độ dài của số pin được yêu cầu để truy cập vào hộp thư thoại.

Zoom 5.0 sẽ hỗ trợ một cấu trúc dữ liệu mới dành cho các doanh nghiệp lớn hơn, cho phép họ liên kết các thông tin người dùng trên nhiều tài khoản, vì thế mọi người có thể tìm kiếm các cuộc họp, đoạn hội thoại và số điện thoại người dùng một cách dễ dàng và an toàn…