YouTube vẫn chưa tìm ra biện pháp chặn nội dung xấu

Ứng dụng YouTube Kids một lần nữa lại phải đối mặt với các câu hỏi về nội dung trên YouTube. Lần này, đây không phải là những video bạo lực bị trộn lẫn trong ứng dụng YouTube Kids dành cho trẻ em, mà là các video có thông tin sai lệch, giả mạo.
YouTube vẫn chưa tìm ra biện pháp chặn nội dung xấu - Ảnh 1

Ứng dụng YouTube Kids một lần nữa lại phải đối mặt với các câu hỏi về nội dung trên YouTube.

Theo trang Business Insider, ứng dụng YouTube Kids đã đề xuất một số video quảng bá các thuyết âm mưu, bao gồm cả những thông tin bịa đặt như kim tự tháp do người ngoài hành tinh xây dựng, hay "hành tinh này do một loài sinh vật bò sát-lai-con người điều khiển", và nhiều video khác.

Mặc dù những video này không vi phạm nguyên tắc của YouTube, nhưng rõ ràng đây không phải là loại nội dung mà YouTube muốn quảng bá cho trẻ nhỏ. Tồi tệ hơn, vấn nạn này xảy ra đúng lúc YouTube đang phải đối mặt với sự kiểm soát chặt chẽ của các chính phủ về vai trò của YouTube trong truyền bá các giả thuyết âm mưu.

Giám đốc điều hành Susan Wojcicki cho biết công ty sẽ sớm đưa các thông tin từ Wikipedia và các nguồn khác cùng với các video về thuyết âm mưu. Trong một tuyên bố, một người phát ngôn của YouTube xác nhận các video đã được gỡ bỏ khỏi ứng dụng và thừa nhận "không có hệ thống nào là hoàn hảo".

Nữ giám đốc điều hành Susan Wojcicki của YouTube vừa công bố mối quan hệ hợp tác với bách khoa toàn thư trực tuyến Wikipedia. Như vậy, những thông tin đi kèm video ở trên YouTube sẽ được liên kết để dẫn đến trang đầy đủ trên Wikipedia.

Ứng dụng YouTube Kids có nhiều nội dung đa dạng, bao gồm các video rất phong phú và giải trí cho gia đình. Nội dung trên YouTube Kids được sàng lọc bằng các hệ thống công nghệ. Tuy nhiên, Youtube cho biết không có hệ thống nào là hoàn hảo. “Chúng tôi sẽ có hành động ngay lập tức để chặn các video hoặc, nếu cần thiết, sẽ chặn các kênh xuất hiện trong ứng dụng. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để cải thiện trải nghiệm ứng dụng YouTube Kids”.

Tuy nhiên, vấn đề với YouTube là với số lượng video trên nền tảng rất lớn, vì vậy công ty vẫn chưa làm tốt công việc lọc nội dung không thích hợp cho trẻ em”.

YouTube Kids từng bị chỉ trích vì quảng cáo video bạo lực cải trang thành phim hoạt hình. Ứng dụng cũng phải đối mặt với những câu hỏi từ Ủy ban truyền thông FTC về việc liệu các nội dung được tài trợ trên đó có phù hợp hay không.

Nhằm sàng lọc những video có nội dung xấu, YouTube sẽ hợp tác với Wikipedia để dẫn liên kết từ trang chủ của mình đến trang đầy đủ trên Wikipedia. Kế hoạch cụ thể sẽ được đưa ra trong vòng 2 tuần sau.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/cntt/phan-mem/youtube-van-chua-tim-ra-bien-phap-chan-noi-dung-xau-165409.ict