YouTube thêm hashtag vào tên video, giúp tìm kiếm dễ hơn

Google vừa bổ sung hashtag vào tên video trên YouTube để giúp mọi người tìm kiếm chủ đề dễ hơn, bắt đầu từ ứng dụng Android và desktop.

Hashtag trên tựa đề video YouTube

Bổ sung hashtag là một bước cải thiện thuật toán tìm kiếm cho người dùng YouTube dù khi lên trang nó không thẩm mỹ cho lắm. Những gì bạn cần làm chỉ là thêm hashtag vào tên video hoặc mô tả khi tải lên (ví dụ #nokia). Nếu không đưa hashtag vào tên video, YouTube sẽ tìm trong phần mô tả và sử dụng 3 hashtag đầu tiên xuất hiện.

Trong trường hợp chỉ là người dùng YouTube bình thường, người muốn tìm thêm thông tin về một chủ đề cụ thể, từ nay bạn bấm vào hashtag trên tựa đề video để mở ra trang kết quả và xem video liên quan.

Google hỗ trợ người dùng với tính năng hashtag mới. Công ty khuyên người dùng không dùng quá nhiều hashtag trên một video vì dễ làm loãng đề tài. Nếu một video có nhiều hơn 15 hashtag, YouTube sẽ bỏ qua tất cả, thậm chí dẫn đến việc bị xóa video khỏi thư viện hoặc kết quả tìm kiếm.

Người dùng cũng không nên thêm hashtag không liên quan trực tiếp đến video; không thêm hashtag với mục đích lăng mạ hay sỉ nhục, đe dọa người khác; kích động bạo lực, chống lại nhóm người hay cá nhân nào đó; thêm hashtag có nội dung tình dục nếu không muốn bị xóa video.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/youtube-them-hashtag-vao-ten-video-giup-tim-kiem-de-hon-170055.ict