Trường Tiểu học Gateway:

Yêu cầu không thực hiện các hoạt động tưởng niệm trước cổng trường

VietTimes -- Hôm nay (9/8), Trường Tiểu học Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) phát đi thông báo đề nghị người dân không thực hiện các hoạt động tưởng niệm trước cổng trường.
Thông cáo báo chí của Trường Gateway hôm nay
Thông cáo báo chí của Trường Gateway hôm nay

Theo thông cáo báo chí, nhà trường ghi nhận tấm lòng chia sẻ về sự việc của người dân. Song, nhà trường cho rằng những hoạt động tưởng niệm gồm đặt vòng hoa, thắp nến, đặt ảnh của cháu bé xấu số ngay trước cổng trường sẽ gây ra ảnh hưởng tâm lý nghiêm trọng và lâu dài cho các em học sinh còn nhỏ tuổi khác.

“Vì vậy, Ban giám hiệu Trường Gateway đề nghị mọi người không thực hiện các hoạt động tưởng niệm trước cổng trường vì chính lợi ích và tương lai của các con về cả mặt học thuật, xã hội, thể chất và cảm xúc” – thông cáo báo chí viết.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng cho biết đã mời đội ngũ chuyên gia tâm lý từ Trung tâm Thông tin Hướng nghiệp, Nghiên cứu và Ứng dụng Tâm lý (CRISP) thuộc Trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội vào tuần tới. Họ sẽ phối hợp tư vấn và hỗ trợ tâm lý cho toàn thể giáo viên và học sinh, xử lý khủng hoảng tâm lý sau sự việc xảy ra vào ngày 6/8. Đồng thời, các chuyên gia này sẽ hỗ trợ các phụ huynh giải thích về các câu hỏi liên quan đến sự việc.

Trường Tiểu học Gateway hiện là tâm điểm dư luận sau cái chết của một học sinh nam lớp 1 vào ngày 6/8. Em học sinh này vừa nhập học khoảng 2 ngày, được nhà trường đưa đón bằng ô tô của trường song đã bị bỏ quên trên xe ô tô khoảng 9 tiếng đồng hồ khiến em tử vong.

Các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc, trách nhiệm của những người liên quan và ra quyết định khởi tố vụ án. Hiện, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra. Còn Trường Tiểu học Gateway bị phát hiện tự gắn mác “trường quốc tế”, chưa chuyên nghiệp trong công tác chăm sóc, quản lý học sinh.