Yamaha NVX 125 tham vọng cạnh tranh Honda Air Blade

Sở hữu kiểu dáng thể thao, trang bị công nghệ mới, xe tay ga NVX 125 có thể coi là sự thay thế cho Nouvo trước đây và nhắm thẳng đến Honda Air Blade.
NVX 125 của Yamaha trang bị những tính năng thời thượng trong phân khúc.
NVX 125 của Yamaha trang bị những tính năng thời thượng trong phân khúc.

Dù trên thị trường còn một số dòng xe cùng phân khúc, cuộc đua xe tay ga phổ thông dành cho nam trước đây gần như chỉ có 2 đối thủ chính là Air Blade và Nouvo, trong đó chiến thắng tuyệt đối thuộc về sản phẩm của Honda, khi liên tục góp mặt trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam nhiều năm qua.

Sau khi Nouvo bị khai tử, sự xuất hiện của NVX 125 có thể mở ra một cuộc đua mới trên thị trường xe tay ga. So với Nouvo trước đây, NVX 125 có nhiều điểm tích cực hơn để tự tin cạnh tranh.

Giữ nguyên thiết kế như NVX 155 ra mắt trước đó, phiên bản 125 phân khối chỉ thay đổi dung tích xi-lanh. Do đó, phong cách thể thao, lấy cảm hứng từ các dòng xe phân khối lớn của Yamaha là điều NVX 125 có thừa.

Những đường nét góc cạnh ở phía đầu xe, đặc trưng của môtô phân khối lớn ở phía đuôi xe định hình nên phong cách trẻ trung, nhắm đến khách hàng trẻ tuổi một cách rõ nét. 

So với đối thủ Honda Air Blade, NVX 125 bệ vệ hơn. Toàn bộ các thông số kích thước của xe đều nhỉnh hơn đối thủ, mang đến tư thế điều khiển xe khoáng đạt hơn. Mặc dù vậy, đó không hoàn toàn là lợi thế, bởi kích thước lớn đồng thời cũng khiến chiếc xe xoay sở khó khăn hơn đôi chút. 

Kích thước và kiểu dáng của NVX 125 cho cảm giác như nó ở một tầm khác so với Honda Air Blade. Đây là điều Nouvo trước đây thiếu. Nói về thỏa mãn cái nhìn, NVX 125 đã phần nào làm được. 

Hiện tại, công nghệ, tiện ích là thứ các hãng xe đang chạy đua để tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm của mình. NVX 125 cũng theo xu hướng đó. Xe sở hữu cốp chứa đồ lớn, dung tích 25L có thể chứa nhiều đồ dùng cá nhân. 

Bên cạnh đó, dòng xe này còn được trang bị cổng sạc điện dành cho các thiết bị cầm tay, đây là thứ không có trên Honda Air Blade.

Nhiều đường nét thiết kế lấy cảm hứng từ xe phân khối lớn.
Nhiều đường nét thiết kế lấy cảm hứng từ xe phân khối lớn.

NVX 125 sử dụng ổ khóa smartkey, khởi động không cần chìa khóa, khá tiện lợi và cho cảm giác cao cấp hơn. Trang bị này cũng không có trên Air Blade mà chỉ xuất hiện trên một số mẫu xe cao cấp hơn của Honda như SH và SH mode.

Hiện tại, những chiếc xe sử dụng đèn pha LED không còn quá mới mẻ, đây cũng là trang bị có sẵn trên Honda Air Blade và Yamaha NVX 125. Tuy  nhiên, mẫu xe tay ga của Yamaha lại nổi trội hơn ở khả năng hiển thị, với đồng hồ điện tử hoàn toàn kích thước 5,3 inch.

Màn hình này có khả năng hiển thị rõ nét ban ngày và có đèn nền bắt mắt di chuyển ở khu vực ánh sáng yếu, cho cảm giác hiện đại và thời thượng hơn đồng hồ analog truyền thống. 

Một yếu tố khác khiến cuộc đua này trở nên thú vị hơn là việc NVX 125 sử dụng động cơ công nghệ Blue Core mới nhất của Yamaha. So với Nouvo trước đây, khả năng vận hành của NVX ấn tượng hơn, dù cùng dung tích xi-lanh. 

Ở vòng tua máy từ khoảng 6.250 vòng/phút, động cơ kích hoạt hệ thống van biến thiên vô cấp VVA, giúp tối ưu hóa khả năng vận hành của xe nhờ tinh chỉnh hệ thống phun xăng điện tử, chu kỳ nạp/xả.

Đi cùng với đó là hệ thống ngắt tạm thời động cơ Start/Stop, tuy nhiên đây không phải là trang bị mới mẻ, bởi những chiếc xe của Honda đã có từ khá lâu. 

Yamaha NVX 125 tham vọng cạnh tranh Honda Air Blade ảnh 2
Cụm đồng hồ hiển thị bắt mắt.

Động cơ của NVX 125 cũng nhỉnh hơn một chút về công suất và mô-men xoắn so với động cơ của Air Blade. Tuy nhiên, sản phẩm của Yamaha nặng hơn so với mẫu xe của đối thủ. 

NVX 125 được bán ra thị trường với giá 41 triệu đồng, mức này tương đương với phiên bản cao cấp nhất của Air Blade. Trong khi đó, mẫu xe của Honda còn có những lựa chọn phiên bản khác, với giá từ 38 triệu đồng. 

Có thể thấy, với tư cách là mẫu xe thay thế Nouvo, NVX 125 có những điểm nhỉnh hơn đôi chút so với đối thủ. Diện mạo của xe cũng được đánh giá ấn tượng.

Tuy nhiên, Honda Air Blade đang có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, nên khó khăn cho NVX 125 trong việc chinh phục người dùng là điều không tránh khỏi.

Theo Zing

http://news.zing.vn/yamaha-nvx-125-tham-vong-canh-tranh-honda-air-blade-post728363.html