Y tá quay video và nhảy khi đang vác xác một bệnh nhân Covid-19

VietTimes -- Một video trên mạng xã hội TikTok quay lại cảnh các y tá vừa nhảy, vừa được cho là đang vác trên vai xác của một bệnh nhân Covid-19 đã tử vong bọc trong một chiếc túi vải có ghi chữ Covid-19, đang lan truyền trên các trang mạng xã hội và gây nhiều tranh cãi.
Các y tá vừa bê xác bệnh nhân vừa nhảy và quay video
Các y tá vừa bê xác bệnh nhân vừa nhảy và quay video

Đoạn video trên được xác định là quay tại một bệnh viện ở thủ đô San Juan, Puerto Rico, một đất nước thuộc vùng biển Caribbean, châu Mỹ. Bốn y tá trong đoạn video hiện chưa xác định được danh tính và cũng chưa rõ liệu người chết bọc trong túi là thật hay giả.

Hình ảnh trong video tương đồng với meme người hộ tang quan tài Ghana nhảy múa, lấy cảm hứng từ một công ty ở Ghana nhảy múa trong khi mang theo quan tài. Meme này đang được sử dụng như một lời nhắc nhở “khốc liệt” rằng mọi người nên ở nhà tránh dịch trong thời điểm nhạy cảm.

Đoạn video trên hiện đang bị chỉ trí dữ dội bởi cảm giác tồi tệ mà nó mang lại. Nhiều cư dân mạng cho rằng nó không hợp lý khi tạo niềm vui giữa lúc dịch bệnh bùng phát. Khi Covid-19 vẫn tiếp tục tàn phá dữ dội tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng và hàng triệu người lâm vào cảnh thiếu đói, sự hài hước trên dường như đã đi quá xa khi có vẻ như giễu cợt trên nỗi đau mà nhiều người đang chịu đựng. Bất chấp những lời chỉ trích, vẫn có một số ý kiến tích cực ủng hộ các y tá, cho rằng người bọc trong túi ở đoạn video tượng trưng cho virus Corona và các nhân viên y tế tuyến đầu đã đánh bại được virus này.

Tài khoản Twitter @MsBlaireWhite, một Youtuber có 307.000 follow trên Twitter, một trong những người phê phán đã viết: “Nhảy là một chuyện. Tôi đã cố chấp nhận và tự nhủ họ cần xả hơi. Nhưng với điều này??? Thật là kinh tởm!”

Tài khoản Twitter @brian_holan thì cho rằng anh đã từng phục vụ trong quân đội và anh đánh giá cao sự hài hước phi thường trong khi vẫn phải làm việc với điều kiện khó khăn. “Tuy nhiên, họ cần nhận ra rằng những người bình thường sẽ nhìn nó theo hướng khác đi. Nếu bạn làm điều đó vì sự hài hước, bạn chỉ nên giữ nó cho riêng mình”, tài khoản nói thêm.

Một tweet khác của tài khoản @elf212 cho biết: “Tôi đồng ý với bạn @brian_holan 1000%. Tôi đã từng làm việc trong phòng cấp cứu, bệnh viện nội thành và trong những cuộc khủng hoảng. Tôi biết giá trị của sự hài hước là sự tự bảo vệ nhưng họ không nên đưa nó ra ngoài trên phương tiện truyền thông xã hội”.

Meme người hộ tang quan tài Ghana nhảy múa
Meme người hộ tang quan tài Ghana nhảy múa

Người dùng Twitter, những người từ rất phẫn nộ trở nên vô cùng thông cảm, cũng cho biết các y tá đôi lúc cần nghỉ ngơi. “Các y tá cần thời gian để nghỉ ngơi và một chút niềm vui để khơi dậy sự nỗ lực. Bạn không thể làm việc chăm chỉ và nghiêm túc trong mọi lúc. Điều đó không tốt cho cơ thể hay tâm trí”, người dùng Twitter @DebbielubBrown viết.

Vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh đoạn phim cho biết, những video như thế này không nên được lan truyền trên mạng xã hội, bởi chúng sẽ gây nên những tác động xấu.