Xúc phạm Tổng thống Putin, blogger Nga bị tù treo

Sinh viên Yegor Zhukov, 21 tuổi, bị tòa án Nga kết án tù treo vì xúc phạm đương kim tổng thống nước này ông Vladimir Putin trên mạng xã hội.

Yegor Zhukov theo học tại ngôi trường danh giá Higher School of Economics tại Nga. Sinh viên này bị bắt giữ từ mùa hè vì tham gia chiến dịch biểu tình đường phố chống ông Putin. Zhukov cũng đồng thời xúc phạm vị tổng thống Nga qua loạt video đăng tải trên YouTube.

Xúc phạm Tổng thống Putin, blogger Nga bị tù treo
Blogger Nga bị tù treo vìXúc phạm Tổng thống Putin


Nhiều người ủng hộ Yegor Zhukov trong đó có sinh viên, giáo viên của trường Higher School of Economics và rapper nổi tiếng của Nga Oxxxymiron đã kêu gọi trả tự do cho sinh viên này. Yegor Zhukov ủng hộ lãnh đạo đảng đối lập Alexei Navalny.

Ban đầu bên công tố đề nghị 4 năm tù giam cho Zhukov. Tuy nhiên, sau nhiều tranh luận gay gắt tại tòa, bồi thẩm đoàn quyết định cho sinh viên này hưởng tù treo.

Phán quyết không làm những người ủng hộ Yegor Zhukov hài lòng. Hàng trăm người đã tập trung bên ngoài tòa án yêu cầu trả tự do cho sinh viên này.

“Đây không được xem là chiến thắng bởi chàng trai này hoàn toàn vô tội”, luật sư Murad Musayev đại diện cho thân chủ nói với cánh báo giới.

Với án tù treo, Yegor Zhukov vẫn được phép học tại trường nhưng phải trình diện cảnh sát khi được yêu cầu.

Theo Vietnamnet

https://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe/cong-dong-mang/xuc-pham-tong-thong-putin-blogger-nga-bi-tu-treo-596226.html