Xuất hiện mã độc đánh cắp tài khoản Facebook và Twitter

VietTimes – Biến thể của trojan Zeus không chỉ quan tâm đến tài khoản ngân hàng mà nó còn đánh cắp cả tài khoản mạng xã hội trên những máy tính bị nhiễm.
Ảnh minh họa (Getty Images)
Ảnh minh họa (Getty Images)

Một loại mã độc là biến thể của trojan Zeus đang lây nhiễm vào các máy tính trên mạng và tìm cách đánh cắp tài khoản Facebook và Twitter của người dùng.

Theo trang công nghệ ZDNet, phần mềm độc hại này ban đầu được thiết kế để đánh cắp tài khoản ngân hàng và tài chính, nhưng sau đó đã được sửa đổi lại với “khả năng gián điệp mới”. Ngoài việc đánh cắp tài khoản Facebook và Twitter, mã độc này còn theo dõi email – theo nghiên cứu của Bitdefender, một công ty bảo mật của Rumani.

Mã độc này được gọi là Terdot. Nó tấn công các máy tính chạy hệ điều hành Windows. Terdot đã được tung lên mạng từ năm 2016.

Bogdan Botezatu, chuyên gia bảo mật của Bitdefender, nói với ZDNet rằng phần mềm độc hại này sử dụng các tài khoản truyền thông xã hội để lây lan và nó đánh cắp thông tin đăng nhập để bán lại các tài khoản này.

Phương thức lây nhiễm của Terdot cũng giống như nhiều loại virus khác, đó là nó núp trong một email lừa đảo có chứa file PDF. Khi người dùng tải xuống và mở file, Terdot sẽ xâm nhập vào máy tính và tìm cách đánh cắp thông tin người dùng.