Xuất hiện iPhone đời đầu, còn nguyên seal được bán với giá 22.000 USD

Với số tiền lớn như vậy, hãy thử tưởng tượng bạn mua được bao nhiêu iPhone 7 Plus 128 GB ở thời điểm hiện tại?
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thế giới đã bắt đầu thay đổi kể từ khi Steve Jobs giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên vào ngày 9/1/2007 ở buổi giới thiệu sản phẩm của hãng. Thời bấy giờ, ngay lập tức iPhone đã tạo thành một cơn sốt mới, giá bán của bản 4 GB là 499 USD và 8 GB là 599 USD - Kèm theo hợp đồng 2 năm với nhà mạng Cingular (sau đó 1 ngày, đổi tên thành AT&T).

Apple chạy một chiến dịch quảng cáo "nhớ đời" khiến khá nhiều người vẫn ấn tượng cho đến nay, trên tờ New York Times miêu tả cách trình duyệt Safari hiển thị giao diện website giống như trên máy tính và tiếp đến là tính năng xem Youtube với đoạn clip quay một chú chó trên ván trượt.

Thời điểm đó iPhone đời đầu cũng chỉ được trang bị chuẩn kết nối EDGE (tức khoảng 2,5G, thua 3G bây giờ một chút), đồng thời trong khi lướt web sẽ có lúc không nhận được cuộc gọi. Camera trên iPhone đời đầu cũng chỉ có độ phân giải 2 MP, không có auto focus và đèn flash và thậm chí không hỗ trợ tai nghe Bluetooth.

Tuy nhiên, nhờ vào thiết kế đẹp và màn hình cảm ứng điện dung độc quyền, iPhone đã trở thành một cú hit lớn và cứ mỗi năm iPhone ra mắt, lại là một sự "bùng nổ" mới.

Trên trang mua bán Ebay của Mỹ, thỉnh thoảng chúng ta vẫn có thể thấy những người bán hàng "sưu tầm", đa số đều có bề ngoài rất đẹp, nhưng các sản phẩm thậm chí còn cả seal của hộp chưa bóc lại khá hiếm. Với một chiếc iPhone đời đầu còn nguyên seal, giá trị của nó có thể lên đến 20.000 USD khi đăng bán trên Ebay - Và chủ nhân của chiếc iPhone lần này đã nhận được một lời đề nghị mua lại với cái giá 22.000 USD.

Hiện tại, với số tiền khủng khiếp nêu trên, chúng ta thậm chí có thể mua được nhiều món đồ công nghệ đắt đỏ khác - Nhưng vẫn có nhiều người sẵn sàng mua một món đồ có giá trị lịch sử để bổ sung vào bộ sưu tập cá nhân của mình.

Theo Tri thức trẻ, tham khảo: Phone Arena