Xuất hiện clip ghi lại khoảnh khắc xe tự lái Uber đâm chết người

VietTimes – Hôm 19/3 vừa qua, một chiếc xe tự lái của Uber đã đâm chết một phụ nữ dắt xe đạp qua đường. Hôm nay video về khoảnh khắc đáng sợ này đã được đăng tải.
Chiếc xe Uber đã không nhận ra người phụ nữ di chuyển trên đường (ảnh cắt từ clip)
Chiếc xe Uber đã không nhận ra người phụ nữ di chuyển trên đường (ảnh cắt từ clip)

Đọc thêm:

Xe tự lái của Uber vừa đâm chết một phụ nữ đi bộ: có nên phó mặc vô lăng cho máy móc?

Video được cảnh sát thành phố Tempe cung cấp cho Đài truyền hình ABC (Mỹ) và nó đã được đăng tải trên kênh YouTube của Đài này. Video cho thấy chiếc xe tự lái của Uber di chuyển trên đường vào buối tối. Có một phụ nữ ngồi ở ghế lái nhưng cô này không chú ý vào những gì xảy ra trên đường. Bất chợt trong bóng tối một phụ nữ dắt xe đạp ngang qua đường. Các camera trên xe đã không nhận diện được đối tượng di chuyển và chiếc xe đã tông vào người phụ nữ.

Cảnh sát cho biết nạn nhân tên là Elaine Herzberg, 49 tuổi. Ông Sylvia Moir, Cảnh sát trưởng của Tempe nói rằng do bà Elain sang đường từ bóng tối nên chiếc xe khó tránh được vụ va chạm, cho dù nó ở chế độ tự lái hay có người lái. Cảnh sát vẫn chưa xác định được lỗi thuộc về bên nào.

Qua vụ việc này có thể thấy rằng công nghệ xe tự lái vẫn chưa hoàn thiện. Các camera và thiết bị siêu âm sử dụng trên xe tự lái vẫn chưa phát hiện được các đối tượng di chuyển bất ngờ. Vụ việc này có thể khiến cho việc triển khai xe tự lái chậm thêm nhiều năm nữa.