Xuất hiện cách kiếm tiền mới trên Youtube

YouTube xoa dịu creator (tạm dịch: người tạo kênh) bằng cách bổ sung thêm nhiều cách kiếm tiền mới.

Từ việc giảm doanh thu của các creator

Trong năm 2017 vừa qua, YouTube đã phải đối mặt với một loạt tranh cãi về video nội dung xấu. Các video của PewDiePie, creator phổ biến nhất trên nền tảng này thường hiển thị video quảng cáo của những thương hiệu lớn. Trước vấn đề đó, YouTube đã phải thuê đội ngũ kiểm duyệt mới, thắt chặt chính sách quảng cáo và thực hiện các bước đảm bảo nền tảng của các đối tác quảng cáo là an toàn với các thương hiệu.

Nhiều người kiếm tiền bằng các quảng cáo trên Youtube.

Những chính sách mới của YouTube xoa dịu đối tác quảng cáo và các thương hiệu. Thế nhưng, các creator lại là người bị thiệt hại trong sự thay đổi chính sách này. Nhiều creator không thể hiểu nổi vì sao một số video của họ lại không thể bật tính năng kiếm tiền. Điều này đồng nghĩa với việc họ không được nhận nguồn doanh thu quảng cáo lớn từ những video đó nữa. Không chỉ thế, đối với một số creator ít người theo dõi, họ còn bị tước hoàn toàn quyền bật tính năng kiếm tiền cho các video của mình.

Bán các gói subsribe độc quyền

Xuất phát từ thực tế đó, ngày 21-6 vừa qua, YouTube đã cung cấp cho các creator một sự an ủi vô cùng cần thiết. Các creator đã vui mừng khi Youtube thông báo rằng họ sẽ bổ sung thêm những phương thức kiếm tiền mới cho creator. Hiện nay, phần lớn thu nhập của creator tới từ 55% doanh thu quảng cáo mà YouTube chia cho. Chẳng bao lâu nữa, cùng với các phương thức kiếm tiền khác, một số creator nhất định sẽ có thể kiếm tiền bằng cách bán gói subscribe những nội dung độc quyền với giá 4,99 USD cho các fan và còn có thể bán cả đồ lưu niệm qua nền tảng của YouTube.

Các creator có thể có thêm doanh thu bằng việc bán các gói subcribe độc quyền. Ảnh: Internet

Ngay sau khi Facebook và Instagram có những điều chỉnh, những tính năng mới của YouTube xuất hiện. Trong thời gian gần đây, Facebook đã bắt đầu giới thiệu các công cụ kiếm tiền từ video cho creator. Bên cạnh đó, Instagram của Facebook cũng đã trình làng IGTV – một ứng dụng riêng cho video dài. Năm 2017 vừa qua, vì chất lượng video hiển thị trên Facebook quá thấp nên dù Facebook nỗ lực đẩy mạnh video nhưng họ không có bất cứ tác động nào tới YouTube.

Nhiều người đã sở hữu mức thu nhập lên tới hàng nghìn USD mỗi tháng bằng việc upload các video lên kênh Youtube. Công việc hàng ngày của họ khá đơn giản là tìm kiếm những chủ đề hot trên các trang mạng trong và ngoài nước, tự tạo video hoặc biên tập lại những video có sẵn rồi upload nên kênh của mình để kiếm view. Họ sẽ cho chạy quảng cáo trên video mình up lên. Cứ mỗi lượt xem quảng cáo là được tiền.

Theo PLO

http://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/cong-nghe/xuat-hien-cach-kiem-tien-moi-tren-youtube-777837.html