Xóa tan rào cản ngôn ngữ nhờ 10 ứng dụng dịch tốt nhất cho Android

VietTimes -- Ứng dụng dịch thuật thực sự khá quan trọng trong cuộc sống. Chúng giúp mọi người giao tiếp mà không cần người dịch hoặc phải dành hàng tháng để học một ngôn ngữ. Có vô vàn những ứng dụng dịch khác nhau, mặc dù Google Dịch có lẽ là phổ biến nhất. Dưới đây là các ứng dụng dịch tốt nhất cho Android.

1. BK Translate (Miễn phí)

BK Translate là một nhà phát triển trên Google Play với nhiều ứng dụng dịch thuật. Họ có rất nhiều ngôn ngữ, bao gồm các ngôn ngữ phổ biến như tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ả Rập, tiếng Đức, tiếng Indonesia, tiếng Pháp,... Mỗi ứng dụng hoạt động theo cùng một cách. Nó dịch giữa bất kỳ ngôn ngữ nào nó hỗ trợ và tiếng Anh. Bạn có thể gõ, nói và chữ viết tay. Ngoài ra, giao diện người dùng của BK Translate rất đơn giản và dễ sử dụng. Ứng dụng này có quảng cáo và bạn không thể trả phí hay làm bất cứ cách nào để xóa quảng cáo.

Tải ứng dụng tại đây

2. Dict Box (Miễn phí/ 6.49 USD)

Dict Box là một loại từ điển đa ngôn ngữ. Nó hỗ trợ hàng chục ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Ả Rập, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Hindi, tiếng Rumani,... Một số tính năng bao gồm hỗ trợ ngoại tuyến, chỉnh sửa từ, phát âm, hình ảnh, Flashcards để thực hành ghi nhớ và đồng bộ hóa thiết bị chéo. Dict box cũng bao gồm các tính năng của một camera. Thiết kế khá tốt và dễ sử dụng. Tuy nhiên, một số tính năng bị khóa trong phiên bản miễn phí, nhưng được mở khóa trong phiên bản cao cấp.

Tải ứng dụng tại đây

3. Dict.cc (Miễn phí/ 8.99 USD)

Dict.cc là một ứng dụng từ điển đa ngữ và phiên dịch. Nó có thể dịch đa ngôn ngữ, bao gồm tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Latinh, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Rumani, tiếng Nga, tiếng Tây Ban Nha,... Ứng dụng này dường như chỉ dịch những từ đơn lẻ. Tuy nhiên, đó là một cách tốt để dịch giữa hai ngôn ngữ. Ứng dụng có tính năng hỗ trợ ngoại tuyến, đề xuất tự động, phát âm. Nó sẽ hoạt động hoàn hảo cho các ngôn ngữ mà nó hỗ trợ. Phiên bản miễn phí bao gồm khoảng một chục ngôn ngữ. Phiên bản đặc biệt đi kèm với toàn bộ bộ sưu tập các ngôn ngữ được hỗ trợ và nó loại bỏ quảng cáo.

Tải ứng dụng tại đây

4. Từ điển Linguee (Miễn phí)

Từ điển Linguee là một từ điển đa ngôn ngữ phổ biến nhất hiện nay. Nó hỗ trợ hàng chục ngôn ngữ. Ứng dụng này cũng bao gồm giao diện người dùng rất đẹp, dễ sử dụng. Một số tính năng khác bao gồm hỗ trợ ngoại tuyến, câu ví dụ, phát âm,... Điều này giúp người dùn dễ dàng sử dụng trên thiết bị di động. Trong mọi trường hợp, ứng dụng này hoàn toàn miễn phí không có quảng cáo hoặc mua hàng trong ứng dụng. Đây chắc chắn là một trong những ứng dụng tốt nhất.

Tải ứng dụng tại đây

5. Google Play Books (Miễn phí)

Google Play Book (và các nhà cung cấp sách điện tử tương tự) là việc học theo một cách mới. Có nhiều sách, hướng dẫn, từ điển và sách từ vựng khác nhau trên Google Play Book. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Ứng dụng này cũng hỗ trợ tải xuống ngoại tuyến, đồng bộ hóa thiết bị chéo và giao diện người dùng rất tốt. Sách ngôn ngữ khác nhau về chi phí có từ rất rẻ đến rất đắt. Tuy nhiên, bạn có một lựa chọn phong phú.

Tải ứng dụng tại đây

6. Google Dịch (Miễn phí)

Google Dịch có lẽ là ứng dụng dịch tốt nhất và được yêu thích nhất trên thiết bị di động. Nó hỗ trợ hơn 100 ngôn ngữ trực tuyến và hơn 50 ngôn ngữ ngoại tuyến (thông qua gõ). Nó cũng dịch các công cụ với máy ảnh của bạn như menu hoặc biển báo đường phố. Ứng dụng này cũng hỗ trợ chữ viết tay, đầu vào bằng giọng nói và nhập liệu. Hơn nữa, nó thậm chí có thể dịch một cuộc hội thoại đầy đủ trong thời gian thực nếu cần thiết. Đây là tiêu chuẩn vàng trên thiết bị di động. Ngoài việc thường xuyên bị lỗi thì không có gì sai sót với ứng dụng này. Đặc biệt, ứng dụng không hề chứa quảng cáo.

Tải ứng dụng tại đây

7. Innovative Software (Miễn phí)

Innovative Software là nhà phát triển trên Google Play. Họ có nhiều ứng dụng từ điển song ngữ. Chúng cũng hoạt động tốt như các ứng dụng dịch thuật. Tất cả các ứng dụng đều có các tính năng giống nhau, bao gồm hỗ trợ ngoại tuyến đầy đủ, đề xuất tự động, phát âm, tìm kiếm bằng giọng nói, từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa và trò chơi chữ để thực hành ghi nhớ. Có hàng tá ngôn ngữ. Bạn chỉ cần tìm một ngôn ngữ mà bạn muốn và dịch giữa ngôn ngữ đó và tiếng Anh. Tất cả các ứng dụng đều chứa quảng cáo.

Tải ứng dụng tại đây

8. Klays-Development (Miễn phí/ 1.81 USD)

Klays-Development là một nhà phát triển trên Google Play giống như BK Translate. Họ có một loạt các ứng dụng dịch song ngữ. Ngoài ra còn có một ứng dụng duy nhất với nhiều loại ngôn ngữ. Tất cả các ứng dụng đều có giao diện người dùng đơn giản. Bạn cũng có thể nhập tay hoặc bằng giọng nói để dịch. Tất cả các ứng dụng dịch riêng lẻ đều có quảng cáo không có phiên bản đặc biệt. Một ứng dụng với tất cả các ngôn ngữ có giá 1,81 USD và không chứa các quảng cáo hoặc mua hàng trong ứng dụng khác.

Tải ứng dụng tại đây

9. Microsoft Translate (Miễn phí)

Google Dịch nhận được rất nhiều tình yêu của khách hàng. Tuy nhiên, Microsoft Translate cũng khá tốt. Nó hỗ trợ hơn 60 ngôn ngữ, vẫn ít hơn Google Dịch. Tuy nhiên, tất cả chúng đều có sẵn ngoại tuyến. Ứng dụng này cũng hỗ trợ các cuộc trò chuyện hai chiều (với tối đa 100 người cùng một lúc), danh bạ, hướng dẫn phát âm, hỗ trợ Android Wear và các bản dịch thay thế. Thêm vào đó, nó hoàn toàn miễn phí với không có mua trong ứng dụng hoặc quảng cáo. Giao diện người dùng thậm chí còn khá tốt. Nếu Google Dịch cung cấp cho bạn sự cố, Microsoft Translate có thể là ứng dụng thay thế tốt nhất.

Tải ứng dụng tại đây

10. Từ điển Reverso (Miễn phí/ 12 USD)

Từ điển Reverso là một từ điển đa ngôn ngữ phổ biến khác. Nó không hoàn toàn tốt bằng Dict.cc hay từ điển Linguee. Tuy nhiên, đó là một lựa chọn khả thi nếu những ứng dụng kia không hiệu quả với bạn. Reverso hỗ trợ hàng chục ngôn ngữ. Ngoài ra, ứng dụng có các câu ví dụ, phát âm, trò chơi chữ để ghi nhớ, hỗ trợ ngoại tuyến và hơn thế nữa.

Tải ứng dụng tại đây

Theo Android Authority