Xiaomi ‘trình làng” loạt smartphone mới tại thị trường Việt Nam

VietTimes – Với hàng loạt mẫu mã mới và mức giá thấp, Xiaomi đã bộc lộ rõ mong muốn “chinh phục” phân khúc người tiêu dùng trẻ.
Smartphone Redmi Note 7 và Redmi 7 sẽ chính thức bán ra tại thị trường Việt Nam ngày 28/3
Smartphone Redmi Note 7 và Redmi 7 sẽ chính thức bán ra tại thị trường Việt Nam ngày 28/3

Tại TP.HCM, chiều ngày 21/3, công ty công nghệ toàn cầu Xiaomi đã cùng lúc tung ra bốn sản phẩm mới với những mức giá bình dân.

Suốt một thời gian dài, điện thoại thông minh được tin tưởng bắt buộc phải là các thương hiệu lớn và cực lớn trên toàn cầu. Nhưng gần đây, giới trẻ bắt đầu có xu hướng lựa chọn những sản phẩm "vừa tầm với". 

Chiếc smartphone Redmi Note 7 ngay khi ra mắt đã bán hơn một triệu chiếc tại Trung Quốc. Tuy nhiên, điều đó sẽ không lạ bởi Trung Quốc vốn dĩ là thị trường khổng lồ. Vậy còn các bạn trẻ Việt Nam thì sao? Lý do gì họ lựa chọn cầm trên tay chiếc điện thoại made in China?

Redmi Note 7 trang bị camera độ phân giải 48MPi. Với cảm biến CMOS chiếu sáng phía sau (backlight) Samsung ISOCELL Bright GM1 và công nghệ Tetracell tích hợp, các tính năng chụp ảnh trên Redmi Note 7 tăng cường độ nhạy sáng, độ sáng và sự rõ nét của hình ảnh ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. 

Kết hợp với các tính năng AI mới nhất của Xiaomi, bao gồm chế độ chụp đêm, nhận diện khung cảnh, làm đẹp và chế độ chân dung, giúp người dùng có thể tạo ra hình ảnh dễ dàng ưng ý.

Được vận hành bởi nền tảng Qualcomm Snapdragon 660 AIE với xung nhịp tối đa lên tới 2.2Ghz và viên pin 4000mAh, Redmi Note 7 có thời lượng pin kéo dài trong một ngày. 

Redmi Note 7 có hai màu xanh và đen và có ba cấu hình cho người dùng tùy chọn.
Redmi Note 7 có hai màu xanh và đen và có ba cấu hình cho người dùng tùy chọn.

Thiết bị này cũng tích hợp cổng hồng ngoại, có thể điều khiển các thiết bị gia dụng khác nhau. Thêm một yếu tố nhỏ là Redmi Note 7 được trang bị kính cường lực Gorilla Glass 5 ở cả mặt trước và sau với các góc được gia cố cẩn thận, chống nước cho các nút và cổng giao tiếp cùng với màn hình giọt mưa.

Redmi Note 7 có hai màu xanh và đen và có ba cấu hình cho người dùng tùy chọn. Phiên bản 4GB RAM, 64GB ROM giá 4,99 triệu đồng mở bán từ ngày 28 tháng 3 năm 2019 và hai phiên bản 3GB RAM, 32GB ROM (3,99 triệu đồng) và 4GB RAM, 128GB ROM (5,69 triệu đồng) sẽ có mặt ngay sau đó.

Bất ngờ là chiếc Redmi 7 cũng được giới thiệu tại sự kiện ra mắt chiều 21/3. Màn hình 6,26-inch, camera kép 12MP + 2MP, kính cường lực Gorilla Glass 5, pin 4000mAh và vi xử lý Qualcomm Snapdragon 632, Redmi 7 cũng có mức giá khá thân thiện với ba màu Xanh Sao Băng, Đỏ Ánh Trăng và Đen Nhật Thực, giá bán lẻ từ 2,99 triệu đồng.

Có ba màu Xanh Sao Băng, Đỏ Ánh Trăng và Đen Nhật Thực với mức giá bán lẻ từ 2,99 triệu đồng, Redmi 7 tỏ ra thân thiện với người dùng
Có ba màu Xanh Sao Băng, Đỏ Ánh Trăng và Đen Nhật Thực với mức giá bán lẻ từ 2,99 triệu đồng, Redmi 7 tỏ ra thân thiện với người dùng

Ông Steven Shi, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Xiaomi cho biết: “Vào ngày 15 tháng 3 năm 2017, Xiaomi lần đầu tiên bước chân vào Việt Nam thông qua thỏa thuận phân phối. Chúng tôi bắt đầu với sự đồng hành của một số Mi Fan. Trong hai năm qua, chúng tôi đã mở thêm các cửa hàng MiStore và cố gắng cung cấp một hệ sinh thái đa dạng các sản phẩm cho thị trường”.

Trong khi dòng Mi tách ra, mong muốn tiếp cận người dùng có tài chính tốt, thì Redmi cung cấp các thiết bị cho phân khúc thấp đến trung.

Chiều 21/3, Xiaomi cũng mang đến hai sản phẩm mới khác, camera Mi Home Security Basic 1080p giá 699.000 đồng và bóng đèn Smart Bulb giá 499.000 đồng. 

Đèn Mi LED Smart Bulb 16 triệu màu giá 499.000 đồng
Đèn Mi LED Smart Bulb 16 triệu màu giá 499.000 đồng

Đèn Mi LED Smart Bulb theo nhà sản xuất cho biết sẽ mang đến ánh sáng tốt nhất cho căn phòng của người dùng, có khả năng đổi màu sắc tùy mỗi không gian, hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói.