Xiaomi thừa nhận sự cố bảo mật trên camera an ninh của hãng

VietTimes -- Ngày 3/1, một lỗi bảo mật nghiêm trọng đã xuất hiện trên camera an ninh Mi Home Security Camera Basic 1080p của Xiaomi.
Ảnh: GSMArena
Ảnh: GSMArena

Cụ thể, một người dùng trên Reddit cho biết người này đã nhìn thấy hình ảnh lạ khi xem dữ liệu được truyền từ camera an ninh của mình trên màn hình thông minh Nest Hub thông qua Google Assistant. Ngay sau đó, Google đã ngắt kết nối toàn bộ thiết bị nhà thông minh của Xiaomi khỏi Google Home và trợ lý ảo Google Assistant.

Hiện tại, Xiaomi đã liên lạc với phía Google và đưa ra thông cáo về vấn đề này:

“Xiaomi luôn ưu tiên bảo mật thông tin và quyền riêng tư của người dùng. Chúng tôi thừa nhận đã xảy ra sự cố kết nối trên Mi Home Security Camera Basic 1080p qua trung tâm của Google Home. Xin lỗi người dùng vì sự bất tiện này.

Xiaomi đã hành động ngay lập tức để giải quyết vấn đề, hiện tại, lỗi bảo mật đã được khắc phục. Trong quá trình điều tra, chúng tôi phát hiện ra một lỗi trong quá trình cập nhật bộ đệm vào ngày 26/12/2019, được thiết kế để cải thiện chất lượng phát trực tiếp của camera. Đây là một trường hợp cực kỳ hi hữu, nó đã xảy ra trong quá trình tích hợp giữa giữa Mi Home Security Camera Basic 1080p và Google Home Hub trên màn hình thông minh Nest Hub trong điều kiện mạng kém.

Chúng tôi phát hiện 1044 người dùng camera an ninh Xiaomi tích hợp với Google Home, và lỗi này chỉ xảy ra trong điều kiện mạng kém. Vấn đề sẽ không xảy ra nếu camera được liên kết với ứng dụng Mi Home của Xiaomi.

Xiaomi đã liên lạc và khắc phục sự cố này với phía Google, đồng thời tạm dừng dịch vụ này cho đến khi nguyên nhân chính được giải quyết hoàn toàn để đảm bảo rằng các sự cố sẽ không xảy ra lần nữa.”

Như vậy, theo tuyên bố của Xiaomi, lỗi bảo mật đã được xác định và khắc phục tuy nhiên nguyên nhân chính vẫn chưa được “giải quyết hoàn toàn”. Tạm thời, dịch vụ này đã bị đình chỉ để giải quyết triệt để.

Theo GSMArena