Xiaomi sẽ bỏ hết Snapdragon và MediaTek để dùng chip của mình

Xiaomi sẽ sớm sử dụng vi xử lí Pinecone cho các thiết bị di động của hãng thay vì sản phẩm của Qualcomm hay MediaTek như hiện nay.
Bộ vi xử lý Pinecone
Bộ vi xử lý Pinecone

Các cuộc tranh luận giữa Android và iOS luôn là tâm điểm của ngành công nghiệp di động hiện nay. Có một lợi thế không thể phủ nhận của Apple, đó là việc tích hợp chặt chẽ giữa phần cứng và phần mềm trên các thiết bị. Trong khi đó, các nhà sản xuất sử dụng nhiều bộ vi xử lí khác nhau cho những chiếc điện thoại Android của mình.

Qualcomm và MediaTek là hai trong số các nhà sản xuất vi xử lí điện thoại thông minh phổ biến nhất. Dù cho 2 công ty này ngày càng tối ưu hơn các vi xử lí của họ cho những thiết bị Android nhưng vẫn có nhiều nhà sản xuất muốn tạo ra con chip của mình để tăng cường sức mạnh trong cuộc cạnh tranh với Apple.

Đầu tháng Giêng năm nay, nhiều tin đồn cho thấy Xiaomi đang chuẩn bị giới thiệu chiếc flagship Mi 6 với vi xử lí Snapdragon 835 của Qualcomm. Tuy nhiên, thông tin từ Wall Street Journal cho biết Xiaomi sẽ sớm bỏ rơi vi xử lí của Qualcomm và MediaTek để sử dụng chip do chính họ thiết kế.

Vi xử lí riêng của Xiaomi có tên mã là "Pinecone" và sẽ được phát hành trong vòng một tháng nữa, nghĩa là trùng với thời gian ra mắt của Mi 6. Nhưng cũng có nguồn tin cho rằng Mi 5C mới chính là chiếc smartphone đầu tiên sử dụng vi xử lí Pinecone.

Người ta nói về việc sản xuất chip riêng của Xiaomi từ năm 2015. Nếu thành công, Xiaomi sẽ trở thành công ty sản xuất điện thoại thứ 2 của Trung Quốc (sau Huawei) sở hữu nền tảng vi xử lí của riêng mình.

Hiện các thông số chính thức của Pinecone vẫn chưa được công bố nhưng có khả năng nó sẽ mang đến cho Xiaomi lợi ích về mặt tài chính. Điều này có thể dẫn đến việc Xiaomi chủ động hơn về thời gian cũng như giảm chi phí khi bán sản phẩm ra thị trường.

Theo Diễn đàn Đầu tư