Xiaomi “nhỏ mà có võ”, mục tiêu bán 100 triệu smartphone năm 2018

VietTimes – Là một công ty còn khá trẻ, được thành lập vào năm 2010 và ra mắt thiết bị đầu tiên vào năm 2011, Xiaomi đã thành công ở những bước tiến đầu tiên trong chiến lược chinh phục thi trường nội địa Trung Quốc và từng đánh bại các tên tuổi lớn như Huawei, Oppo, Lenovo, Vivo. 
Xiaomi (ảnh: Phone Arena)
Xiaomi (ảnh: Phone Arena)

Trong năm 2012 Xiaomi đã bán ra thị trường 7,2 triệu chiếc smartphone. Việc mở rộng thành công thị trường quốc tế đã đem lại thành công đáng kinh ngạc cho Xiaomi tại thị trường Ấn Độ. Kết quả là năm 2015, Xiaomi đã đạt tới một con số kỷ lục là 71 triệu chiếc điện thoại thông minh được bán ra.

Khó khăn đến với Xiaomi trong năm 2016 khiến họ đánh mất vị trí hàng đầu trong thị trường smartphone. CEO của Xiaomi đã đặt ra cho công ty này một hướng đi mới “chậm nhưng mà chắc”, để đảm bảo tăng trưởng lâu dài và bền vững. Ông Donovan Sung – Giám đốc sản xuất của Xiaomi từ chối cho biết cụ thể về tổng doanh thu, chỉ chia sẻ về việc công ty này đã kiếm được 1 tỷ USD tại thị trường Ấn Độ và đã bán ra tổng cộng 50 triệu thiết bị trong năm qua và tuyên bố rằng họ sẽ khôi phục lại vị trí hàng đầu vào năm 2020.

Xiaomi “nhỏ mà có võ”, mục tiêu bán 100 triệu smartphone năm 2018 ảnh 1ảnh: Tech 2

Theo báo cáo gần nhất, doanh số của Xiaomi tăng với cấp số nhân tại thị trường smartphone Ấn Độ, với 4 triệu sản phẩm trong một tháng và đã trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai trong nước. Thành công này đã góp phần không nhỏ, giúp Xiaomi phá vỡ kỷ lục doanh số trước đến nay của chính mình. Tại lễ khai trường chuỗi cửa hàng Mi Home, ông Donovan Sung cho biết doanh số smartphone Xiaomi bán ra trong tháng 10 năm 2017 đã lên tới 70 triệu chiếc.

Theo các chuyên gia phân tích, Xiaomi là thương hiệu smartphone phát triển với tốc độ nhanh nhất trên toàn cầu. Các con số thống kê cũng cho thấy đây là thương hiệu có tốc độ phát triển nhanh do doanh số bán hàng tại các thị trường lớn như Ấn Độ và Trung Quốc đều rất mạnh.

Xiaomi “nhỏ mà có võ”, mục tiêu bán 100 triệu smartphone năm 2018 ảnh 2Xiaomi Redmi Y1 (ảnh: Android Authority)

Trong 2 tháng cuối năm, với tốc độ phát triển như vậy, Xiaomi chắc chắn sẽ vượt qua kỷ lục năm 2015 (71 triệu smartphone) và hướng tới mục tiêu bán ra 90 triệu smartphone trong năm 2017. Giám đốc sản xuất Donovan Sung còn cho biết Xiaomi đang hướng tới mục tiêu bán ra 100 triệu smartphone cho năm 2018 và thu về 100 tỷ nhân dân tệ.