Xiaomi hợp tác với TSMC phát triển chip Surge S2, hiệu năng ngang ngửa Kirin 960

Phiên bản chip kế nhiệm Xiaomi Surge S2 dự kiến sẽ có hiệu năng mạnh hơn đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm, thậm chí cao ngang ngửa với chip Kirin 960 của Huawei.

Ảnh minh họa

Hồi năm 2017, Xiaomi đã công bố mẫu smartphone đầu tiên sử dụng con chip tùy chỉnh riêng Mi 6C. Máy sử dụng chip Surge S1 do Xiaomi tự phát triển. Sản phẩm cũng nhận được khá nhiều lời phản hồi tích cực. Để nối tiếp thành công đó, Xiaomi đang bắt đầu thử nghiệm phiên bản chip Surge S2.

Phiên bản Surge S1 trước đó chỉ là một con chip tầm trung với hiệu năng tương đương Snapdragon 625 và MediaTek Helio P20. Trên các công cụ chấm điểm như AnTuTu, chip có điểm số nhỉnh hơn cả đối thủ.

Tuy nhiên giới thạo tin cho rằng, Surge S2 sẽ là con chip cao cấp đủ sức cạnh tranh với Kirin 960 trên model Huawei P10 hay Mate 9.

Theo Gizmochina, Xiaomi đã bắt đầu đặt hàng sản xuất chip từ chuỗi cung ứng Đài Loan trong đó có những cái tên như TSMC, Largan Precision, Inventec và Foxconn. Dự kiến con chip độc quyền của Xiaomi sẽ sử dụng quy trình 16nm của TSMC.

Chip sẽ có 4 nhân Cortex-A73, xung nhịp tối đa 2.2GHz và 4 nhân Cortex A53 tiết kiệm điện. Surge S2 đi tích hợp chip đồ họa Mali G71 MP8, bộ nhớ UFS 2.1 và RAM LPPDR4.

Chưa rõ khi nào Xiaomi sẽ tung ra con chip tùy biến mới nhất này nhưng đây chắc chắn sẽ là bước đà tiếp theo giúp Xiaomi dần làm chủ được công nghệ sản xuất chip, qua đó sớm tiến tới việc sử dụng hoàn toàn những con chip của riêng mình, giống như cách Huawei, Apple hay Samsung đang làm.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2476845/xiaomi-hop-tac-voi-tsmc-phat-trien-chip-surge-s2-hieu-nang-ngang-ngua-kirin-960