Xiaomi cho ra mắt máy dò camera quay lén trong thời buổi quyền riêng tư cá nhân bị xâm phạm nghiêm trọng

VietTimes -- Khi mà công nghệ ngày càng phát triển thì những mối quan tâm về quyền riêng tư cá nhân ngày càng cao.
Máy dò camera của Xiaomi (Ảnh: Gizmochina)
Máy dò camera của Xiaomi (Ảnh: Gizmochina)

Quyền riêng tư là một mối quan tâm lớn trong kỷ nguyên kỹ thuật số ngày nay. Không ít những trường hợp kẻ xấu cài camera vào trong phòng khách sạn hay thậm chí là các nhà vệ sinh công cộng đã từng xảy ra. Những tên này sẽ thu thập những hình ảnh nhạy cảm của nạn nhân và tung lên mạng xã hội với mục đích kiếm lời hay thậm chí là đe dọa nạn nhân để tống tiền. Chính vì vậy, chúng ta cần phải cảnh giác hơn nhằm bảo vệ chính bản thân mình. Mới đây Xiaomi đã cho ra mắt sản phẩm máy dò hồng ngoại đa chức năng với tên gọi Smoovie, máy có thể giúp bạn phát hiện ra những camera quay lén.

Chiếc máy dò hồng ngoại Smoovie được tích hợp sẵn cảm biến rung 3D xung quanh. Cảm biến này rất nhạy, vì vậy nó cũng có thể được sử dụng như một thiết bị chống trộm. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần gắn nó vào một vật có giá trị bất kỳ và nếu như có ai đó có ý định lấy cắp thì thiết bị này sẽ rung và phát ra chuông cảnh báo.

Máy có cũng có chức năng báo động như một thiết bị chống trộm (Ảnh: Gizmochina)
Máy có cũng có chức năng báo động như một thiết bị chống trộm (Ảnh: Gizmochina)

Máy dò hồng ngoại đa chức năng Smoovie của Xiaomi được trang bị viên pin lithium 230 mAh, hỗ trợ sạc bằng cổng USB do đó người dùng sẽ không cần phải thay pin thường xuyên cho chiếc máy này. Dung lượng pin 239 mAh là đủ dùng khi mà máy có thể dùng liên tục trong vòng 24 giờ ở chế độ dò camera. Ở chế độ báo động chống trộm thì máy có thể sử dụng lên tới 72 giờ trong một lần sạc.

Máy có thiết kế nhỏ gọn, chỉ nặng 34g và có đi kèm một dây buộc để có thể treo thiết bị ở bất cứ đâu mà bạn muốn.

Máy được sử dụng hết sức đơn giản (Ảnh: Gizmochina)
Máy được sử dụng hết sức đơn giản (Ảnh: Gizmochina)

Máy được sử dụng rất đơn giản. Đầu tiên bạn hãy nhấn nút nguồn ở bên cạnh phải, sau đó bạn hãy nhấn phím chức năng để chuyển sang chế độ quét hồng ngoại và cuối cùng hãy đặt máy ở gần mắt của bạn để tiến hành quá trình dò camera.

Để chuyển sang chế độ báo động, bạn nhấn vào nút nguồn ở cạnh phải sau đó giữ nút chức năng trong vòng 2 giây. Để thoát chế độ báo động, bạn chỉ cần giữ nút chứng năng trong 2 giây là máy sẽ tự động tắt chế dộ này.

Máy dò hồng ngoại Smoovie Infrared Detector của Xiaomi hiện đang được bán với mức giá 14 USD.

Nguồn: Gizmo China