Xe VinFast xuất hiện trên đường tại Tây Ban Nha

Từ khi VinFast công bố thử nghiệm ôtô ở nhiều quốc gia khác nhau hồi tháng 3, đây là lần đầu tiên những hình ảnh chạy thử nghiệm xe tại nước ngoài xuất hiện. Trang Motor.es đăng tải ảnh hai mẫu Lux SA2.0 và Lux A2.0 chạy thử tại Tây Ban Nha hôm 25/6.

VinFast Lux SA2.0 xuất hiện trên đường phố Tây Ban Nha. Ảnh: Motor.es
VinFast Lux SA2.0 xuất hiện trên đường phố Tây Ban Nha. Ảnh: Motor.es

Xe chạy thử không dán lớp ngụy trang như xuất hiện tại Việt Nam. Đội ngũ kỹ thuật viên của Magna ngồi trên xe để ghi lại kết quả thử nghiệm. 

Đại diện VinFast cho biết quá trình chạy thử nghiệm diễn ra Tại Tây Ban Nha để xác định khả năng vận hành của xe ở tốc độ cao, leo đèo dốc, ở những địa hình, khí hậu khác nhau. Tại Tây Ban Nha, khí hậu thay đổi theo độ cao, như có đầy đủ các mùa trong năm nên thuận lợi cho quá trình thử nghiệm. Hiện xe đã về Áo.

Trong khi hai mẫu xe cỡ lớn đang chạy thử thì tại Việt Nam hãng này đã giao xe Fadil cho khách hồi giữa tháng 6. Thực tế, Lux A và SA không mang trọng trách về doanh số, thay vào đó được xuất hiện liên tục, dưới nhiều hoạt động khác nhau bởi nhiệm vụ quan trọng hơn: phô diễn khả năng của hãng. James DeLuca, Tổng giám đốc VinFast cho biết, khi đã làm được xe to, thì xe nhỏ dễ chiếm lòng tin của khách hơn. Fadil và 7 mẫu xe sắp ra mắt năm sau mới là những gì hãng này muốn đẩy mạnh doanh số.

Hai mẫu sedan và SUV dự kiện sẽ lên kệ từ cuối tháng 7. 

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/oto-xe-may/xe-vinfast-xuat-hien-tren-duong-tai-tay-ban-nha-3945365.html