Xe thang giải cứu người kẹt ở đám cháy chung cư 35 tầng

Xe thang 54 m đã đưa cảnh sát tiếp cận hiện trường, giải cứu cả chục người mắc kẹt tại vụ cháy chung cư HH4 ở Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội).
Xe thang giải cứu nạn nhân. Ảnh: Phương Sơn
Xe thang giải cứu nạn nhân. Ảnh: Phương Sơn

Khoảng 10h sáng 16/9, lửa kèm theo khói khét bốc lên từ hộp kỹ thuật ở tầng 33 chung cư HH4, sau đó lan rộng. Nhiều cư dân hoảng sợ, tháo chạy theo cầu thang bộ xuống đường.

"Khói mù mịt xộc vào nhà, tôi vội chạy ra cầu thang máy song bị ngắt điện. Cả hành lang đầy khói, nhiều người hốt hoảng bịt mặt chạy xuống cầu thang bộ", chị Nguyễn Thị Huyền sống ở tầng 10 cho hay.

Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Thanh Xuân huy động 80 cán bộ, chiến sĩ tới hỗ trợ, đưa 12 người xuống dưới an toàn. Xe thang dài 54 mét giải cứu những người còn mắc kẹt ở các tầng trên. Lực lượng cứu hỏa dùng bình ôxy dưỡng khí tìm kiếm những nạn nhân mắc kẹt bên trong.

Xe thang giải cứu nạn nhân. Ảnh: Phương Sơn.

Xe thang giải cứu nạn nhân. Ảnh: Phương Sơn.

Đến 13h, cảnh sát đã đưa được 25 người lớn và trẻ em, hướng dẫn gần 50 người thoát nạn theo các hướng an toàn. Hiện đám cháy đã được khống chế, tuy nhiên khói và mùi khét vẫn tràn ngập tòa nhà. Một người đàn ông ngất xỉu do tai biến đã được đưa cấp cứu kịp thời.

Nằm trong tổ hợp chung cư gồm 12 tòa nhà cao từ 35 đến 45 tầng ở khu tây nam Linh Đàm, do tập đoàn Mường Thanh làm chủ đầu tư, tòa nhà HH4 vừa bàn giao cho người dân.

Theo VnE