Xe tải lại đâm người kinh hoàng ở London, Anh

VietTimes -- Sáng sớm nay (ngày 19/6), một chiếc xe tải đã đâm vào những người đi ra khỏi nhà thờ Hồi giáo ở London sau khi buổi lễ cầu nguyện kết thúc, Một số người đã bị thương và theo báo Sun, có hai người đã thiệt mạng nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin xác nhận điều này.

Người bị thương được đưa đi cấp cứu sau vụ tai nạn. Ảnh: Rex/Shutterstock
Người bị thương được đưa đi cấp cứu sau vụ tai nạn. Ảnh: Rex/Shutterstock

Vụ việc xảy ra trên đường Seven Sisters, chạy qua khu vực Finsbury Park của London. Cảnh sát đã được gọi tới hiện trường vào lúc 0h20 để xử lý vụ việc.

Hội đồng Hồi giáo Anh cho biết chiếc xe đã đâm vào người đi bộ khi họ rời nhà thờ Hồi giáo Finsbury Park, một trong những thánh đường Hồi giáo lớn nhất nước Anh. Cuộc tấn công xảy ra trong tháng Hồi giáo Ramadan, khi mọi người tham dự cầu nguyện vào ban đêm. Theo nhân chứng,  có ít nhất 10 người đã bị thương, nhân chứng của Evening Standard cho rằng có 1 người đã chết, trong khi báo Sun lại đưa tin ít nhất 2 người thiệt mạng, thông tin này vẫn chưa được xác nhận. 

Nhiều người cầu nguyện gần nhà thờ sau vụ đâm xe. Ảnh: Reuters

Cảnh sát London cho hay một người đàn ông đã bị bắt, theo BBC. Trước khi cảnh sát tới hiện trường, những người đi đường được cho là đã khống chế người đàn ông. 

Ga tàu Finsbury Park và đường Seven Sisters đã bị phong tỏa. Theo Guardian, cảnh sát chống khủng bố cũng đang tham gia điều tra vụ việc. Họ đang xác minh liệu đây là cuộc tấn công có chủ đích hay một tai nạn. 

Thủ tướng Theresa May nói rằng đây là một "vụ việc khủng khiếp". "Tất cả mọi suy nghĩ của tôi đang dành cho những người bị thương, những người yêu thương của họ và lực lượng khẩn cấp tại hiện trường", bà chia sẻ với các nạn nhân. Trong khi đó, lãnh đạo đảng đối lập, ông Jeremy Corbyn cũng nói ông "hoàn toàn bị sốc".

Các tuyến đường bị phong tỏa sau vụ việc. Ảnh: Dailymail
Cảnh sát giúp đưa người bị thương đi cấp cứu. Ảnh: Dailymail

Vụ việc xảy ra chỉ hơn hai tuần sau khi ba kẻ khủng bố lái xe cán người đi bộ trên Cầu London và đâm dao vào nhiều người tại chợ Borough. Trước đó nữa, một vụ khủng bố tương tự cũng diễn ra ở Westminster.

Vào thời điểm này, nước Anh đang trải qua cơn khủng hoảng chính trị, khi bà Theresa May đang tiến hành các cuộc đàm phán rời khỏi EU. Đảng bảo thủ của bà đã thua trong cuộc bầu cử toàn quốc hôm 8/6 và bà May đang phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn bao giờ hết.

Sau vụ hỏa hoạn trong tòa nhà cao tầng ở London hôm thứ Tư khiến ít nhất 58 người thiệt mạng, bà May cũng gặp phải chỉ trích khi  nặng nề về phản ứng lạnh nhạt với người dân.

Vụ việc lần này sẽ chất chồng thêm vào những khó khăn mà Thủ tướng Anh phải đương đầu.