Xe siêu sang của Đông Nam Á giá hơn 390.000 USD

Mẫu sedan Geneva giá từ 392.000 USD là một trong số các sản phẩm hãng Bufori mang đến triển lãm ôtô PACE vừa diễn ra ở Shah Alam.Trung tâm Hội nghị Setia ở thủ phủ Shah Alam, bang Selangor, triển lãm ôtô PACE (Premium Auto Car Expo) quy tụ nhiều thương hiệu hạng sang như Audi, BMW, Bufori, Jaguar, Land Rover, Mercedes, Volvo và hãng môtô Harley-Davidson. 
Bufori Geneva tại triển lãm PACE diễn ra trong hai ngày 2 và 3/11. Ảnh: Paultan
Bufori Geneva tại triển lãm PACE diễn ra trong hai ngày 2 và 3/11. Ảnh: Paultan

Bufori, hãng xe khởi nguồn từ Australia nhưng sau đó chuyển sang Malaysia vào đầu những năm 1990, là thương hiệu gắn liền với những sản phẩm đặc biệt. Lần này, hãng mang tới PACE mẫu sedan Geneva và 3 nguyên mẫu của chiếc coupe CS với thân xe bằng sợi kevlar gia cố carbon.

Geneva mang thiết kế xe 4 cửa với kiểu mở ngược giống Rolls-Royce và kích thước tương đương chiếc Ghost, với trọng lượng khoảng 2.000 kg. Khoang hành khách có thể tùy chỉnh hoàn toàn theo nhu cầu của khách hàng, với vật liệu da sần. Nội thất cũng có thể thay đổi như thêm tủ lạnh, máy pha cafe, thảm lông cừu, hệ thống massage, hay hộp đựng xì gà.

Mẫu sedan dùng các phiên bản hút khí tự nhiên của động cơ 3,6 lít V6 và 6,4 lít V8. Hộp số tự động 8 cấp. Giá bán từ 392.000 USD.

Mẫu coupe Bufori CS. Ảnh: Paultan
Mẫu coupe Bufori CS. Ảnh: Paultan

Mẫu coupe CS có hai lựa chọn động cơ xăng: 3,6 lít V6 siêu nạp cho công suất dự kiến 500 mã lực, và loại 6,4 lít V8 siêu nạp có thể đạt 750 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Hộp số tự động 8 cấp.

Bufori CS dự kiến bắt đầu sản xuất vào nửa đầu năm 2020. Xe trưng bày tại PACE mới ở dạng nguyên mẫu. 

Xe của Bufori sở dĩ có giá bán siêu đắt do được lắp ráp hoàn toàn thủ công với 3.500 đến 9.000 giờ làm việc. Khách hàng chủ yếu là giới nhà giàu từ Trung Quốc và Trung Đông, những người sẵn lòng đợi gần 2 năm để nhận được một chiếc xe xuất xưởng từ nhà máy ở Kuala Lumpur, với giá bán ngang ngửa một số siêu xe và xe siêu sang đình đám.

Nhà máy rộng 4.600 m2 ở Kuala Lumpur là nơi các công nhân - khoảng 100 người - của Bufori bận rộn tự tay lắp ráp các bộ phận vào thân xe được đúc sẵn. Trên tầng trên, những người khác cắt và khâu da cũng bằng tay.

Bộ ấm trà do khách đặt riêng trên một chiếc Geneva. Ảnh: Bufori
Bộ ấm trà do khách đặt riêng trên một chiếc Geneva. Ảnh: Bufori

Số lượng nhân công giới hạn khiến Bufori chỉ có thể xuất xưởng 60 xe mỗi năm. Thời gian chờ đợi lâu cùng giá thành cao là lý do có thể khiến một số khách hàng quay sang với những thương hiệu sang trọng quen thuộc như Bentley và Rolls-Royce. 

Tuy nhiên, những khách hàng nếu có đủ kiên nhẫn thì chưa bao giờ bị thất vọng. Họ có thể sở hữu một chiếc xe không giống bất cứ mẫu nào khác trên thế giới, với những đặc điểm theo sở thích riêng, như một bộ ấm trà, bàn là hơi hay hộc đựng đồ trang điểm.

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/oto-xe-may/xe-sieu-sang-cua-dong-nam-a-gia-hon-390-000-usd-4006984.html