Xe ô tô Đài Loan: Không cần xăng vẫn được chạy 680 km

Thunder Power, hãng xe hơi đến từ Đài Loan, đã gây bất ngờ tại triển lãm Frankfurt Motor Show khi giới thiệu mẫu sedan chạy điện với khả năng đi được lên đến 650 km cho mỗi lần sạc.
Xe ô tô Đài Loan: Không cần xăng vẫn được chạy 680 km

Hãng xe hơi đến từ Đài Loan Thunder Power cho biết để đạt mức phạm vi hoạt động thuộc vào top của thế giới xe điện hiện nay, Thunder Power Sedan được trang bị bộ pin lithium-ion 125 kWh. Với chế độ sạc bình thường thì bộ pin 125 kWh này cần 6 tiếng đồng hồ để sạc đầy, còn với chế độ sạc nhanh thì chỉ mất khoảng 1h. Chiếc xe có hai phiên bản là 230 kW (308 mã lực) hoặc 320 kW (430 mã lực). Nếu so sánh, chiếc xe Tesla Model S 70D chỉ có một phiên bản 70kW, với 329 mã lực, phạm vi 240 dặm ( khoảng hơn 386 km).

Thunder Power Sedan. 

Thunder Power Sedan được thiết kế bởi Zagato, hãng thiết kế của Ý và trước đây đã từng hợp tác với rất nhiều hãng xe nổi tiếng. Ngoại hình và nội thất chiếc xe đều mang phong cách rất hiện đại, độc đáo.

Theo Thunder Power, cấu trúc khung mẫu sedan có thể biến đổi linh hoạt và hứa hẹn sẽ có các phiên bản thân xe khác như Crossover hay Hatchback, và thậm chí là một phiên bản xe đua.

Bên trong mẫu xe ô tô điện. 

Thunder Power sẽ ra mắt thị trường châu Âu vào năm 2017, tiếp theo là Trung Quốc vào 2018 và cuối cùng là thị trường Mỹ. Giá bán vẫn chưa được tiết lộ.  

MINH TRANG theo BizLive