Xe Lexus hơn 5 tỷ của Phó chủ tịch Hậu Giang được gắn biển xanh

Trước phản ứng của dư luận, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh trả lại biển số xanh được cấp tạm này. Trước khi thành lãnh đạo tỉnh, ông Thanh là Vụ trưởng, Chánh văn phòng Ban cán sự Đảng, Bộ Công thương.
Xe do Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang sử dụng trị giá nhiều tỷ đồng, được gắn biển xanh. Ảnh: A.X
Xe do Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang sử dụng trị giá nhiều tỷ đồng, được gắn biển xanh. Ảnh: A.X

Chiếc Lexus 570 trị giá hơn 5 tỷ đồng, đeo biển số xanh 95A-0699, chạy trên đường phố miền Tây gây nhiều chú ý do giá trị ôtô vượt tiêu chuẩn Nhà nước bố trí cho cán bộ cấp tỉnh.

Ông Trịnh Xuân Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang - cho biết, xe này do ông mượn của người bạn, biển kiểm soát 29A-79093. Một năm trước khi được phân công về Hậu Giang làm Phó chủ tịch nhiệm kỳ 2011-2016, ông đã mang từ Hà Nội vào sử dụng.

"Khi đó Hậu Giang còn khó khăn, chưa thể bố trí xe công vụ nên tôi mượn xe bạn để đi lại, phục vụ công tác. Biển số xanh gắn cho xe đã được lãnh đạo tỉnh đồng tình và công an tỉnh cấp cho tôi để thuận tiện công việc. Nay có dư luận không tốt thì tôi trả lại", ông Thanh nói và cho biết sẽ không yêu cầu tỉnh cấp xe công vụ vì địa phương còn nghèo.

Ngày 1/6, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Hậu Giang Trần Thanh Lâm cho hay, ông Thanh đã trả lại biển số xanh cho Công an Hậu Giang. Đây là biển số được cấp tạm cho xe Lexus của Phó chủ tịch đang sử dụng để đi lại, thuận tiện phục vụ công việc trong thời gian ở Hậu Giang. Theo dự tính ban đầu, biển số này sẽ được thu hồi khi ông Thanh không còn công tác tại địa phương.

"Chúng tôi đang rà soát lại và báo cáo lên Bộ Tài chính, nếu được đồng ý có thể mua xe công vụ cho anh Thanh. Hiện, anh ấy sử dụng xe cá nhân đã gắn lại biển số trắng, tỉnh bố trí tài xế hỗ trợ trong việc đi lại phục vụ công tác", người phát ngôn UBND tỉnh Hậu Giang nói.

Theo VnE