Xe hơi cũ vẫn dùng được Android Auto

Một bản nâng cấp lớn do Google phát hành cho nền tảng thông minh trên xe hơi Android Auto giúp các xe hơi đời cũ vẫn có thể dùng được kết hợp từ smartphone.
​Android Auto có thay đổi lớn, tương thích với mọi xe hơi qua kết nối Bluetooth của xe hơi với smartphone Android - Ảnh: AndroidCommunity
​Android Auto có thay đổi lớn, tương thích với mọi xe hơi qua kết nối Bluetooth của xe hơi với smartphone Android - Ảnh: AndroidCommunity

Android Auto là nền tảng thông tin cho các xe hơi đời mới, được Google giới thiệu cách đây hai năm trong xu hướng "xe thông minh" cạnh tranh cùng nền tảng Apple CarPlay.

Về cơ bản, nó là bảng điều khiển trung tâm, hiển thị các thông tin như thời tiết, quãng đường hay chỉ đường đi từ Google Maps, nhận và phản hồi tin nhắn bằng giọng nói trên ứng dụng Hangouts, hoặc nghe nhạc trực tuyến từ những dịch vụ truyền tải (stream) như Spotify và Pandora.

Cho đến trước khi bản cập nhật mới nhất vừa phát hành, Android Auto chỉ tương thích với khoảng 200 dòng xe hơi đời mới từ 50 hãng xe trên thế giới tham gia hỗ trợ Android Auto trên ô tô của mình. Và giờ đây với bản nâng cấp mới Android Auto 2.0 tương thích với mọi xe hơi mới lẫn cũ, được tự động kích hoạt khi smartphone của tài xế kết nối với hệ thống Bluetooth của xe.

Cụ thể, các xe hơi đời cũ không có bảng thông tin điện tử vẫn có thể dùng Android Auto từ điện thoại thông minh (smartphone) khi chúng kết nối với xe qua Bluetooth. Ứng dụng Android Auto biến smartphone dùng Android 5.0 trở lên, đang kết nối Bluetooth với xe thành một bảng điều khiển thông minh hiển thị và có thể tương tác.

Khi đã kết nối với xe, Android Auto hiển thị tất cả những ứng dụng hay dịch vụ yêu thích của người dùng lên cùng một giao diện, như chỉ dẫn đường đi, gọi điện thoại hay nhắn tin bằng giọng nói ra lệnh, nghe nhạc...

Google cho biết bản nâng cấp Android Auto 2.0 sẽ được phát hành tại hơn 30 quốc gia trong những ngày tới. Người dùng có thể đăng ký nhận tin báo nâng cấp tại website Android Auto.

Theo TTO