Xe "ế" Isuzu D-Max giảm thêm 100 triệu đồng để đẩy hàng tồn kho

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam

Đầu hè 2025, Isuzu D-Max gây chú ý khi giảm 100 triệu đồng tại đại lý, kéo giá xuống còn hơn 580 triệu – mức rẻ nhất trong phân khúc bản tải số tự động.

Isuzu D-Max sản xuất 2023 hàng tồn kho vừa được một số đại lý giảm thẳng 100 triệu đồng trong tháng 6/2025, đẩy giá mẫu bản thấp xuống hơn 580 triệu đồng. Đây là đợt giảm giá “khủng” nhất mà D-Max từng áp dụng tại Việt Nam, nhằm giảm hàng tồn.

Screen Shot 2025-06-25 at 14.26.02.png
Isuzu D-Max sản xuất 2023 hàng tồn kho. Ảnh đại lý Isuzu

Trong khi D-Max áp dụng giảm giá sâu cho bản cũ, các đối thủ cạnh tranh cũng có những động thái khác nhau.

Ford Việt Nam áp dụng ưu đãi hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho Ranger Wildtrak và Sport, tương đương gần 50–60 triệu đồng. Ngoài ra, bản XLS được tặng thêm 2 năm bảo hiểm vật chất. Toyota Hilux, dù được xem là “xe bền giá” của phân khúc, cũng không đứng ngoài cuộc khi cá đại lý cũng áp dụng giảm từ 30 triệu đồng tuỳ phiên bản, chưa kể tặng phụ kiện.

Trong khi đó, Mitsubishi Triton niêm yết từ 655 triệu đồng, đang hưởng gói ưu đãi bao gồm hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ và quà tặng. Cụ thể, phiên bản Triton 2WD AT Premium được hỗ trợ tương đương 23 triệu đồng lệ phí trước bạ và quà tặng trị giá 10 triệu đồng, trong khi phiên bản 4WD AT Athlete được hỗ trợ 28 triệu đồng lệ phí trước bạ và quà tặng tương tự.

So sánh ngắn các mức giá niêm yết hiện nay: Ranger từ 707–1,039 tỷ đồng, Hilux từ 668–999 triệu đồng, Triton từ 655 triệu (GLX) đến 924 triệu đồng (Athlete), và D-Max sau giảm chỉ còn trên 580 triệu đồng. Mặc dù mức giảm chỉ dành cho xe tồn kho sản xuất từ 2023 nhưng cũng phần nào gây sự chú ý với người mua có tài chính trên dưới 500 triệu đồng.

Trước đó, bản nâng cấp mới của D-Max đã ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 10/2024. Dù là bản cũ, D-Max Prestige 4x2 AT đời 2023 vẫn sở hữu một số trang bị đáng chú ý như đèn bi-LED tích hợp LED ban ngày hay màn hình cảm ứng 7 inch trung tâm. Phần lớn các trang bị khác ở mức cơ bản như ghế nỉ chỉnh cơ, điều hòa cơ, vô-lăng nhựa, âm thanh 4 loa và chỉ 2 túi khí. Về động cơ, tất cả các phiên bản D-Max đều dùng chung loại 1.9L, cho công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, đây cũng là động cơ được sử dụng trên các bản D-Max nâng cấp mới.

Screen Shot 2025-06-25 at 14.26.29.png
Nội thất bản Isuzu D-Max Prestige 4x2 AT đời 2023.

Đợt giảm giá "dọn kho" của Isuzu D-Max phần nào phản ánh tình hình kinh doanh không mấy khả quan của mẫu xe này trên thị trường Việt Nam. Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Isuzu D-Max thường xuyên nằm trong nhóm cuối về doanh số trong phân khúc bán tải.

Screen Shot 2025-06-25 at 11.46.05.png
Doanh số từ đầu năm đến tháng 5/2025 của Isuzu D-Max khá thấp, chưa tháng nào vượt qua mốc 100 xe.

Cụ thể, từ đầu năm đến tháng 5/2025, doanh số của D-Max mới đạt 224 xe, vẫn còn rất khiêm tốn so với các đối thủ như Ford Ranger (6.382 xe) hay Mitsubishi Triton (1.499 xe), liên tục đứng ở vị trí thấp nhất phân khúc. Việc giảm giá sâu được xem là chiến lược cần thiết để đẩy hàng tồn kho và cải thiện vị thế trong bối cảnh thị trường ô tô nói chung đang gặp nhiều thách thức.