Xe crossover siêu tiết kiệm xăng Kia Niro ra mắt Đông Nam Á

Kia Niro chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình chỉ 3,8 lít/100 km đã ra mắt Singapore nói riêng và Đông Nam Á nói chung với giá 109.999 SGD, tương đương 1,73 tỷ Đồng.
Xe Kia Niro
Xe Kia Niro

Kia Niro là mẫu crossover đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Chicago 2016. Đến nay, sau gần 1 năm, hãng Kia đã giới thiệu Niro với người tiêu dùng tại đảo quốc sư tử trong triển lãm Singapore 2017. Tại thị trường Singapore, Kia Niro được bán với giá khởi điểm 109.999 SGD, tương đương 1,73 tỷ Đồng.

Nguồn cung cấp sức mạnh của Kia Niro là hệ dẫn động hybrid tương tự Hyundai Ioniq. Hệ dẫn động này bao gồm động cơ xăng Kappa GDI 4 xy-lanh, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 1,6 lít, tạo ra công suất tối đa 105 mã lực tại vòng tua máy 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 147 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút.

Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Ngoài ra, động cơ còn đồng hành với mô-tơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu có công suất tối đa 44 mã lực và cụm pin lithium-ion 1,56 kWh nằm bên dưới hàng ghế sau. Tiếp đến là hệ thống phanh tái sinh năng lượng giúp sạc pin. Tất cả kết hợp lại giúp Kia Niro chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 3,8 lít/100 km như xe ga.

Về kích thước, Kia Niro sở hữu chiều dài tổng thể 4.355 mm, rộng 1.805 mm, cao 1.545 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm. So với Hyundai Ioniq, Kia Niro nhỏ hơn một chút trong khi chiều dài cơ sở ngang bằng.

Một điểm đáng chú ý khác của Kia Niro là hệ số cực cản không khí chỉ 0,29 Cd, cao hơn Hyundai Ioniq. Để cắt giảm trọng lượng, Kia Niro đi kèm nắp capô, cửa cốp sau, kẹp phanh và một số chi tiết trong hệ thống treo bằng nhôm.

Được thiết kế tại trung tâm của Kia ở Irvine (bang California, Mỹ) và Namyang (Hàn Quốc), Niro chỉ có một đặc điểm duy nhất khiến người ta biết đây là xe hybrid. Đặc điểm nhận dạng này chính là dòng chữ "EcoHybrid" trên đuôi xe. Ở ngoại thất của Kia Niro, không có những chi tiết màu xanh dương như nhiều mẫu xe hybrid khác.

Những điểm nhấn trong thiết kế ngoại thất của Kia Niro nằm ở đèn hậu dạng LED

Bộ vành hợp kim 16 inch 5 chấu, lốp lực cản lăn thấp

... đèn pha projector tự động và gầm xe khí động học.

Bước vào bên trong Kia Niro, người lái sẽ nhận ra màn hình cảm ứng màu 5 inch dành cho hệ thống thông tin giải trí, điều hòa không khí tự động 2 vùng,

Cửa gió điều hòa hàng ghế sau, ghế thông khí

... màn hình màu 4,2 inch trên bảng đồng hồ và bộ sạc điện thoại thông minh không dây.

Chưa hết, Kia Niro còn cung cấp khoang hành lý 427 lít phía sau. Nếu ghế sau gập xuống, khoang hành lý sẽ tăng thể tích lên 1.425 lít.

Về an toàn, Kia Niro có 7 túi khí, hệ thống phát hiện điểm mù, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử, trợ lực phanh, giám sát áp suất lốp và camera lùi.

Tại thị trường Singapore, Kia Niro được phân phối với 9 tùy chọn màu sơn ngoại thất khác nhau.

Theo Trí thức trẻ