Xe chở sinh viên rơi vực đèo Hải Vân: 21 người bị nạn, 1 người chết, 9 người bị thương nặng

VietTimes -- Vào khoảng 13h chiều ngày 8/1, một xe khách loại 30 chỗ ngồi chở đoàn sinh viên thực tập của trường Cao đẳng Kiên Giang bị mất lái đã rơi xuống vực sâu khi đang xuống đèo Hải Vân tại khu vực địa phận huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế).
Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Thông tin ban đầu từ Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế), đây là xe chở 21 sinh viên Trường cao đẳng Kiên Giang đi thực tập, vụ tai nạn khiến nhiều người bị thương, đã có ít nhất 9 người được đưa đi bệnh viện cấp cứu, 1 người đã thương vong. Hiện cơ quan chức năng đang huy động phương tiện chuyên dụng đến hiện trường để cứu nạn và đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Phương tiện bị nạn là xe khách mang BKS 51B-229.30 do tài xế Trương Anh Minh điều khiển khi di chuyển từ đèo Hải Vân xuống dốc, khi đi đến vị trí cách chân đèo Hải Vân khoảng 2km về phía Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) thì bị rơi xuống vực. 

Hiện các nạn nhân đã và đang được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, toàn bộ giao thông đường bộ qua đèo Hải Vân bị phong tỏa để phục vụ cứu nạn cứu hộ.

Trước sự việc UBND TP Đà Nẵng đã cử lãnh đạo TP đến thăm hỏi các nạn nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng.  Đồng thời hỗ trợ nạn nhân bị chết 5 triệu đồng và hỗ trợ 2 triệu đồng đối với người bị thương.