Xe buýt du lịch mui trần giá hơn 7 tỷ đồng hoạt động tại Hà Nội

VietTimes -- Sáng nay (30/5), Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã tổ chức khai trương tuyến buýt du lịch 2 tầng, mui trần “Hà Nội City tour Hop on - Hop off” với 3 xe ban đầu tham gia khai thác trên tuyến.
Xe buýt 2 tầng, mui trần chính thức được khai trương vào sáng nay 30/5.
Xe buýt 2 tầng, mui trần chính thức được khai trương vào sáng nay 30/5.

Xe buýt này do Thaco sản xuất, có sức chứa 80 khách, với 2 tầng. Trong đó, tầng 1 có 16 ghế ngồi, tầng 2 có 42 ghế ngồi mui trần.

Xe có lắp công nghệ dẫn đường định vị toàn cầu GPS, động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, có sàn phẳng thấp tạo thuận lợi cho người già, trẻ em hay xe lăn của người khuyết tật...

Giá thành các xe buýt 2 tầng này là hơn 7 tỷ đồng/xe. 

Ngoài thiết kế đặc trưng, trên xe còn được trang bị wifi miễn phí, cổng sạc USB, tủ lạnh, màn hình, camera quan sát.

Đây là tuyến buýt mui trần đầu tiên phục vụ loại hình du lịch linh hoạt, kết hợp giữa vận chuyển và tham quan các danh thắng nổi bật của Hà Nội. Xe buýt 2 tầng mui trần cho phép khách thoải mái ngắm nhìn cảnh quan thành phố.

Tuyến buýt 2 tầng đầu tiên có lộ trình đi qua 25 tuyến phố với 13 điểm dừng. Người dân sẽ được tham quan 30 điểm du lịch tại Hà Nội. Cứ 30 phút lại có một buýt mui trần đến đón khách.

Tuyến xe sẽ được vận hành từ 9h sáng tới 17h chiều với 30 phút/chuyến. Giá vé cho dịch vụ này là 300.000/4h, 450.000/24h và 650.000/48h, du khách có thể sử dụng phương tiện bất kì lúc nào trong thời gian vé còn hiệu lực.

Lộ trình dự kiến của xe buýt 2 tầng City Tour chạy từ Nhà hát lớn - Tràng Tiền - Ngô Quyền - Lý Thường Kiệt - Hỏa Lò - Hai Bà Trưng - Nguyễn Khuyến - Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Tôn Đức Thắng - Chu Văn An - Điện Biên Phủ - Hoàng Diệu - Hoàng Văn Thụ - Hùng Vương - Thanh Niên - Phan Đình Phùng - Hàng Cót - Hàng Lược - Chả Cá - Hàng Cân - Lương Văn Can - Lê Thái Tổ - Bà Triệu - Hai Bà Trưng - Phan Chu Trinh - Nhà hát lớn.

Trước đó, ngày 30/6/2017, Hà Nội đã chạy thử nghiệm xe buýt 2 tầng quanh các khu du lịch nổi tiếng. Chủ trương của thành phố là phát triển xe buýt 2 tầng, thoáng nóc vừa giảm mật độ phương tiện và có thể phục vụ khách du lịch được tốt hơn.

Xe buýt 2 tầng trong lần thử nghiệm này cũng do Thaco sản xuất, động cơ Euro 2 và một số trang bị nội thất, giá thành khoảng gần 5,8 tỷ đồng/xe.

Cuối năm 2016, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị UBND một số tỉnh, thành phố thí điểm xe buýt 2 tầng phục vụ du lịch gồm Hà Nội, Quảng Nam, TP.HCM, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang.