Xe Audi sẽ dùng chipset của Samsung

Samsung sẽ cung cấp bộ vi xử lý Exynos cho hệ thống thông tin giải trí của Audi trong thời gian tới.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Samsung Electronics và Audi đã công bố sẽ hợp tác với nhau để trang bị chipset Exynos cho hệ thống thông tin giải trí trên các dòng xe của Audi trong thời gian tới. Đây là một phần của chương trình Progressive SemiConductor Program (PSCP) của Audi, bắt đầu từ năm 2010 với mục tiêu tích hợp các công nghệ tiên tiến cho những chiếc xe của hãng.

Con chip Exynos hàng đầu có thể hỗ trợ 4 màn hình khác nhau trên xe hơi cùng một lúc. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ nhiều hệ điều hành giúp cho Audi có nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa xác định được chính xác thời gian chip Exynos của Samsung sẽ xuất hiện trên những chiếc ô tô Audi.

Tại CES 2016, Audi đã giới thiệu nội thất dành cho dòng xe A8 với màn hình OLED của Samsung: một màn hình OLED ngang 14.1 inch, một màn hình điều khiển trung tâm 14.1 inch và một màn hình cảm ứng OLED 8.4 inch cho máy điều hòa.

Samsung gần đây cũng đang nỗ lực để mua lại Harman, một công ty chuyên về hệ thống thông tin giải trí cho các hãng xe hơi trong đó có thương hiệu Audi. Nếu thương vụ này thành công, Samsung sẽ nắm trong tay một gói dịch vụ đầy đủ về thông tin giải trí cho xe hơi. Tuy nhiên, thương vụ này đang gặp khó khăn do cổ đông của Harman kiện Hội đồng quản trị công ty vì cho rằng giá bán trong thỏa thuận là quá thấp so với thực tế.

Theo Báo Diễn Đàn Đầu Tư