Xạ thủ Houthi săn đuổi binh sĩ Yemen và Ả rập Xê-út

VietTimes -- Ngày 09.01.2019, phương tiện truyền thông chính thống của Houthi đăng tải 1 video, ghi lại cảnh các tay súng bắn tỉa Houthi tấn công tiêu diệt binh sĩ thuộc liên minh quân sự vùng Vinh do Ả rập Xê-út dẫn đầu trên chiến trường Yemen.
Chiến binh xạ thủ bắn tỉa Houthi săn đuổi binh sĩ Ả rập Xê-út và lực lượng Yemen ủng hộ tổng thống Hadi. Ảnh: South Front.
Chiến binh xạ thủ bắn tỉa Houthi săn đuổi binh sĩ Ả rập Xê-út và lực lượng Yemen ủng hộ tổng thống Hadi. Ảnh: South Front.

Video ghi lại cảnh các xạ thủ bắn tỉa Houthi tấn công hơn 10 binh sĩ Ả rập Xê út  và các chiến binh địa phương trong các nhóm vũ trang của tổng thống Yemen, Abdrabbuh Mansur Hadi do Ả rập Xê-út hậu thuẫn. Các cuộc tấn công diễn ra trên những khu vực chiến trường miền bắc và miền trung Yemen.

Tháng 12.2018, truyền thông Houthi cho biết, các xạ thủ bắn tỉa Ansar Allah (phong trào Houthi) đã diệt 67 binh sĩ và sĩ quan quân đội Ả rập Xê-út, 11 binh sĩ Sudan, một sĩ quan Kuwait và hàng trăm chiến binh Yemen được Ả rập Xê-út hậu thuẫn.

Kể từ đầu năm 2018, các xạ thủ bắn tỉa Houthi tăng cường hoạt động. Các chiến binh thuộc lực lượng này sử dụng nhiều loại súng bắn tỉa hạng nặng được chế tạo tại địa phương, súng bắn tỉa hạng nặng do phương Tây sản xuất, thu chiến lợi phẩm từ quân đội Ả rập Xê-út. Một trong những loại này là súng trường Barrett M82 do Mỹ sản xuất có tầm bắn 1250m.

Phong trào Houthi, không có lực lượng tác chiến đường không, quyết định sử dụng các xạ thủ bắn tỉa như một lực lượng tấn công hiệu quả, chi phí thấp nhằm đáp trả lực lượng Liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê-út dẫn đầu phía tây và tây nam Yemen. Với tên lửa đạn đạo tự chế, máy bay không người lái, súng bắn tỉa hạng nặng là vũ khí chiến lược làm cân bằng cán cân lực lượng giữa đội quân du kích quân Ansar Allah và Liên minh quân sự vùng Vịnh. Cuộc chiến này có thể kéo dài rất nhiều năm, nhưng liên minh quân sự vùng Vịnh, dẫn đầu là Ả rập Xê-út và Liên hiệp các tiểu vương quốc vùng Vịnh có lẽ sẽ không thể thắng.

Xạ thủ bắn tỉa Houthi săn đuổi diệt các binh sĩ Ả rập Xê-út và lực lượng Yemen của tổng thống Hadi. Video: truyền thông Houthi.