Xạ thủ bắn tỉa người Kurd Syria phục kích đoạt mạng quân thánh chiến FSA ở Afrin

VietTimes -- Mới đây, Lực lượng dân quân người Kurd (Các đơn vị bảo vệ nhân dân Kurd - YPG), hoạt động bí mật lại tiến hành một cuộc phục kích tiêu diệt các tay súng cùa các nhóm Quân đội Syria tự do (FSA) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trong vùng Afrin, phía tây bắc Aleppo.
Các chiến binh YPG tập kích lực lượng Hồi giáo cực đoan FSA ở Afrin. Ảnh minh họa video Masdar News
Các chiến binh YPG tập kích lực lượng Hồi giáo cực đoan FSA ở Afrin. Ảnh minh họa video Masdar News

Kênh truyền thông dân quân người Kurd (YPG Press Office) công bố video, ghi lại cảnh các chiến binh bí mật người Kurd, sử dụng kính ngắm đêm hồng ngoại lắp trên súng (có thể là súng bắn tỉa tầm xa) diệt một nhóm chiến binh của Quân đội Syria tự do (FSA) ở quận Sherawa.

Các chiến binh bí mật YPG tấn công một số tay súng Ahrar al-Sharqiya, đang hoạt động trên điểm chốt phòng ngự giữa các làng Kafr Nabu và Berade thuộc quận Sherawa thuộc vùng Afrin.

Sau nhiều loạt đạn liên tiếp, 2 tay súng của nhóm thuộc tổ chức Quân đội Syria tự do (FSA) thiệt mạng, 3 người khác bị thương nặng.

Lực lượng dân quân người Kurd, hoạt động bí mật trong vùng Afrin, bất chấp những giải pháp an ninh của FSA và quân đội Syria tự do về tuần tra và truy bắt những kẻ khả nghi tiêp tục tấn công tiêu hao sinh lực FSA. Cuộc chiến ám sát và tấn công du kích có thể lan rộng sang vùng phía tây Aleppo và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ với FSA trong thời gian tới có thể sẽ tiến hành chiến dịch truy quét an ninh ở Afrin.

Lực lượng dân quân người Kurd YPG bắn hạ các tay súng Quân đội Syria tự do (FSA). Video YPG Press Office