Xả súng liên tiếp tại Đức, 8 người chết, 5 người trọng thương

VietTimes -- Vào tối ngày 19/2 theo giờ địa phương, hai vụ nổ súng đã xảy ra ở Hanau, một thành phố ở Tây Nam nước Đức, làm 8 người chết và 5 người bị thương. Có hai hung thủ, nhưng một số cơ quan truyền thông Đức nói rằng cảnh sát mới bắt giữ được 1 tên.
Cảnh sát phong tỏa khu vực xảy ra vụ việc (Ảnh: 6do.net)
Cảnh sát phong tỏa khu vực xảy ra vụ việc (Ảnh: 6do.net)

Theo tin của The GuardianBild ngày 20/2, khoảng 22 giờ đêm ngày 19/2, 1 tay súng đã xả súng trước một quán shisha địa phương có tên là “Midnight”. Một số nhân chứng nói rằng hung thủ đã bắn khoảng 8, 9 phát súng khiến nhiều người bị thương và ít nhất 1 người bị thương nặng.

Sau đó, tay súng này đã lái một chiếc ô tô màu tối rời khỏi hiện trường và đến một cửa hiệu shisha khác có tên là “Arena Bar”, tiếp tục xả súng và làm bị thương 5 người. Các nhân chứng cho biết hung thủ vừa chạy xe vừa bắn.

Một chiếc xe hơi bị trúng đạn trong vụ xả súng thứ hai (Ảnh: 6do.net)
Một chiếc xe hơi bị trúng đạn trong vụ xả súng thứ hai (Ảnh: 6do.net)

Sáng sớm ngày 20/2, cảnh sát đã xác nhận rằng vụ nổ súng đã khiến tổng cộng 8 người chết và 5 người bị thương nặng. Báo chí địa phương nói có 3 người bị chết trong vụ nổ súng đầu tiên và 5 người chết trong vụ thứ hai.

Sau khi xảy ra vụ việc, một số lượng lớn cảnh sát mang súng và nhân viên y tế đã tới hiện trường và máy bay trực thăng đã quần thảo trên không. Một tuyên bố của cảnh sát cho biết: ‘Việc săn lùng thủ phạm đang được dốc sức tiến hành, nhưng bối cảnh của vụ việc vẫn chưa được biết”.

Nhân viên y tế tìm cứu các nạn nhân (Ảnh: 6do.net)
Nhân viên y tế tìm cứu các nạn nhân (Ảnh: 6do.net)

Vào khoảng 0h30 sáng ngày 20, tờ Bild tuyên bố rằng một nghi phạm đã bị bắt, nhưng tin tức này chưa được cảnh sát xác nhận.

Hanau nằm cách Frankfurt khoảng 25 km về phía đông, dân số khoảng 100.000 người.

Do súng được kiểm soát chặt chẽ ở Đức, nên các vụ nổ súng không xảy ra nhiều. Nhưng trong 4 tháng qua, ở Đức đã liên tiếp xảy ra mấy vụ. Tháng 10 năm 2019, một vụ tấn công bằng súng vào giáo đường ở thành phố Halle, miền đông nước Đức đã giết chết 2 người và làm 2 người bị thương. Nghi phạm, Stephen Ballett, là một phần tử cực đoan cánh Hữu.

Cảnh sát đến lùng sục tại hiện trường (Ảnh: twoeggz.com)
Cảnh sát đến lùng sục tại hiện trường (Ảnh: twoeggz.com)

Vào ngày 24/1, một vụ nổ súng cũng đã xảy ra ở thị trấn Roth-sur-Mer, ở phía Tây nam nước Đức, giết chết 6 người và làm 2 người khác bị thương. Theo giới truyền thông, những người chết có thể là người thân của nghi phạm, động cơ của vụ giết người có thể liên quan đến tranh chấp trong gia đình.