VW Touareg 2019 thế hệ mới chuẩn bị ra mắt toàn thế giới

VietTimes -- Thế hệ thứ 3 của VW Touareg đã sẵn sàng cho màn ra mắt của mình vào ngày 23/3 tại Bắc Kinh, Trung Quốc.
Hệ thống chuyển hướng bánh sau là một trong những tính năng nổi bật trên VW Touareg 2019 (Ảnh: VW AG)
Hệ thống chuyển hướng bánh sau là một trong những tính năng nổi bật trên VW Touareg 2019 (Ảnh: VW AG)
VW Touareg thế hệ mới được thiết kế bởi ông Klaus Bischoff - Trưởng bộ phận thiết kế của Volkswagen và các cộng sự của ông. Mẫu xe SUV 7 chỗ đầu bảng của Volkswagen sẽ có kiểu dáng hoàn toàn mới với phần đầu xe được lấy cảm hứng mẫu sedan VW Arteon, đồng thời bổ sung thêm những đường nét cơ bắp hơn ở phần ngoại thất.
Trong đoạn quảng cáo nhỏ giọt mới đây nhất, VW có nhắc nội thất của Touareg thế hệ mới sẽ sở hữu khoang lái kỹ thuật số lớn nhất trong phân khúc của nó và mở ra một hệ thống thông tin giải trí kiểu mới.
VW Touareg 2019 thế hệ mới chuẩn bị ra mắt toàn thế giới ảnh 1Nội thất VW Touareg 2019 sẽ là một khoang lái kỹ thuật số cực lớn

Các tính năng thú vị và đáng chú ý trên VW Touareg thế hệ mới bao gồm hệ thống treo khí nén, hệ thống kiểm ổn định động và đặc biệt là hệ thống dẫn hướng bánh sau. Tất cả nhằm đảm bảo rằng người dùng sẽ được tận hưởng trải nghiệm lái xe an toàn và năng động trên mẫu xe SUV 7 chỗ mới này.

Touareg thế hệ mới sẽ được sử dụng nền tảng khung gầm MLB Evolution mới nhất của VW. Đây cũng là nền tảng khung gầm đã được áp dụng cho nhiều mẫu SUV cỡ lớn của những thương hiệu mà tập đoàn Volkswagen đang nắm giữ như Audi Q7, Porsche Cayenne, Bentley Bentayga, mới đây nhất là mẫu Lamborghini Urus và trong tương lai gần còn có Audi Q8.
Với nền tảng khung gầm mới, chiếc VW Touareg 2019 dự đoán sẽ có trọng lượng nhẹ  hơn người tiền nhiệm của nó và điều này cũng sẽ giúp cho chiếc xe mới tiết kiệm nhiên liệu hơn. Volkswagen cung cấp cho Touareg thế hệ mới dải động cơ đa dạng từ Diesel, xăng và điện.
VW Touareg 2019 thế hệ mới chuẩn bị ra mắt toàn thế giới ảnh 2VW Touareg 2019 bị các tay săn ảnh chụp được khi chạy thử (Ảnh: Motor1.com)

Có tin đồn rằng chiếc SUV 7 chỗ cỡ lớn mới của nhà sản xuất Đức sẽ lần đầu tiên xuất hiện 3 động cơ mới gồm I-4 2.0 TFSI, V-6 3.0 TFSI và V-6 3.0 TDI. Sau đó, Volkswagen sẽ mở rộng các mô hình gồm phiên bản R trang bị động cơ VR6 turbo tăng áp, phiên bản V-8 TDI và một phiên bản plugin hybrid.

Không rõ VW Touareg thế hệ mới có bổ sung thêm một phiên bản thể thao để cạnh tranh với BMW X6 hay Mercedes-Benz GLE Coupe hay không nhưng khả năng cao họ sẽ để thương hiệu Audi làm điều này.