U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30.

Vui sao nước mắt lại trào!

VietTimes -- Phải lần thứ 6 vào đến trận chung kết SEA Games, phải 60 năm chờ đợi, triệu triệu người hâm mộ Việt Nam mới được tận hưởng phút giây sướng vui. Xim cám ơn ông Park Hang-Seo, BHL và 20 chàng trai U22 Việt Nam.
Vui cùng đội tuyển U22 Việt Nam. Ảnh AT
Vui cùng đội tuyển U22 Việt Nam. Ảnh AT

Thực tình thì trước trận chung kết này, tất cả các nhà cái, các từ báo thể thao uy tín của khu vực đều nhận định chức vô địch sẽ khó thoát khỏi tay U22 Việt Nam. Nhưng đã 5 lần chúng ta mừng hụt, nên cảm giác lo âu vẫn thường trực… Bản thân ông Park cũng cẩn trọng khi bố trí đội hình ra sân. CĐV Việt Nam nhuộm đỏ sân Rizal Memorial cổ vũ cuồng nhiệt cho các cầu thủ con cưng thi đấu dưới sân với U22 Indonesia.

Chiến thắng thuyết phục

Dường như ông Park đã chuẩn bị cho trận chung kết này từ trận bán kết với U22 Campuchia, duy nhất chỉ có 1 sự thay đổi là Tấn Tài thay Thanh Thịnh đá nơi cánh trái. Dường như ông đặt niềm tin vào Tấn Tài, Trọng Hoàng sẽ trấn thủ 2 biên, không cho U22 Indonesia khoét cánh. Ông Park ra quân với đội hình 3-5-2, với 2 khẩu “thần công” Tiến Linh, Đức Chinh trên hàng tiền đạo.

Đội hình U22 Việt Nam trận chung kết. Ảnh VFF
Đội hình U22 Việt Nam trận chung kết. Ảnh VFF

Phía U22 Indonesia HLV Indra Sjafri đã ra sân với đội hình 4-3-3, với những quân bài mạnh nhất có được trong tay, đó là Ramdani Saddil, Osvaldo Haay, Evan Dimas, Egy Vikri, Muhammad Rafli.

Đúng như nhận định, các cầu thủ U22 Indonesia đã chọn lối đá nhanh, rắn để phủ đầu các cầu thủ Việt Nam. Nhưng các “chiến binh” Đức Chiến, Hùng Dũng, Hoàng Đức…đã không hề lép vế. Trọng Hoàng, cầu thủ 10 năm trước đã không có mặt trong trận chung kết SEA Games 2009 đã thi đấu như lên đồng bên hành lang cánh phải.

Đẳng cấp của nhà vô địch SEA Games đã được thể hiện khi thế trận đang giằng co thì từ tình huống cố định, cầu thủ của đội bóng thủ đô Văn Hậu đã ghi được bàn thắng bằng đầu ở phút 39.

Đây là trận đấu mà 11 cầu thủ trên sân của U22 Việt Nam đều thì đấu rất tốt. Có bàn thắng sớm, tinh thần các cầu thủ lên cao, U22 Việt Nam liên tục dồn ép đối thủ. Tiến Linh đã làm tường cho đội trưởng Hùng Dũng ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 từ cú sút xa.

Văn Hậu đã khép lại trận đấu ở phút 73 bằng cú sút cận thành. 3-0 là kết quả cuối cùng của trận chung kết, bởi ngay cả khi thủ môn Văn Toản rời cầu môn thì Thành Chung cũng đã dùng đầu cản phá cú sút của đối phương. Tấm thẻ đỏ mà trọng tài dành cho ông Park vì bảo vệ Trọng Hoàng chỉ làm cho người dân Việt Nam thêm yêu quý ông.

Niềm vui chạy dọc mọi nẻo đường đất nước. Ảnh VT
Niềm vui chạy dọc mọi nẻo đường đất nước. Ảnh VT

Một trận đấu đầy cảm xúc, một chiến thắng đầy thuyết phục của thầy trò ông Park, hạnh phúc lan vào từng hang ngõ của nước Việt.

Phải viết gì trong giờ phút này đây?
Mà rạo rực trước tiếng còi khai cuộc
Sấm đã dậy, dội hồn thiêng đất nước
Triệu con tim mang dòng máu Lạc Hồng

(Tiếng còi khai cuộc-  Lưu Hương Quế)

Xin cám ơn

Xin cám ơn bầu Đức đã đem ông Park đến với đất nước hình chữ S, để hôm nay ông cùng U22 Việt nam làm điều 60 năm qua chúng ta chờ đợi mòn mỏi. Xin cám ơn tất cả các cầu thủ đã chiến đấu không mệt mỏi tại SEA Games lần này.

Xin cám ơn bầu Hiển đã có những tính toán đường dài khi cho SC Heerenveen mượn Văn Hậu. Hà Nội FC phải trả cho SC Heerenveen hơn 1 tỷ đồng để Đoàn Văn Hậu về đá SEA Games. Theo chia sẻ của những người trong cuộc, một trong những điều khoản quan trọng, được xem là then chốt để bản hợp đồng này đi đến thống nhất chính là việc đội bóng Hà Lan phải để hậu vệ cánh gốc Thái Bình về đá SEA Games 30.

Xin cám ơn ông Park. Ảnh VFF
Xin cám ơn ông Park. Ảnh VFF

Xin cám ơn HLV Johnny Jansen, cũng vì lý do Đoàn Văn Hậu phải về dự SEA Games nên SC Heerenveen sẽ không sử dụng tuyển thủ U22 Việt Nam và ĐTQG Việt Nam trong năm 2019.

Bản đồng ca vang hành khúc non sông
Sao yêu thế! - Những chàng trai áo đỏ!
Đôi chân thép như bay trên sân cỏ
Phút thiêng liêng ta "Như có Bác Hồ"!

(Tiếng còi khai cuộc-  Lưu Hương Quế)

Lịch sử bóng đá Việt Nam đã bước sang trang mới, chúng ta có quyền tự hào về điều đó.

U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30. Tuyệt vời!

Đội hình xuất phát: 

U22 Việt Nam: Văn Toản, Tấn Sinh, Tấn Tài, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Thành Chung, Đức Chiến, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh, Đức Chinh

U22 Indonesia: Arga Nadeo, Andy Setyo, Adi Bagas, Firza Andika, Asnawi Bahar, Zulfiandi, Ramdani Saddil, Osvaldo Haay, Evan Dimas, Egy Vikri, Muhammad Rafli

Tỷ số: 3-0. Ghi bàn: Văn Hậu (39', 73'), Hùng Dũng (59')