“Vua hòa” V.League đóng đô ở sân Vinh

VietTimes -- Với trận hòa thứ 9 trong mùa bóng, đội chủ sân Vinh đã trở thành đội có trận hòa nhiều nhất V.League 2019. Mục tiêu tốp 3 mà HLV Đức Thắng vừa tuyên bố đã xa rời tầm tay.
Trận hòa 0-0 đã đẩy Hải Phòng xuống vị trí thứ 13. Ảnh VPF.
Trận hòa 0-0 đã đẩy Hải Phòng xuống vị trí thứ 13. Ảnh VPF.

Ngoài tiền vệ Khắc Ngọc bị cấm thi đấu do nhận 3 thẻ vàng, còn có 7 cầu thủ SLNA bị chấn thương nên HLV Đức Thắng không có nhiều sự lựa chọn. Cặp tiền vệ trung tâm Ngọc Toàn, Sỹ Sâm lần đầu tiên trong mùa bóng đá với nhau, “bộ cánh” vẫn là Tuấn Tài, Quang Tình. Nhiệm vụ ghi bàn được đặt hết vào cặp ngoại binh Michael Olaha, Joel Vinicius, đã im hơi lặng tiếng khá lâu.

Nhạt nhòa sau cơn mưa

Ngay khi cầm danh sách ra sân của đội khách Hải Phòng có cặp trung vệ Hoàng Vissai, Adriano Schmidt và 3 ngoại binh Diegio Fagan, Joseph Mpande, Jeremie Lynch, không ít khán giả sân Vinh đã không khỏi lo lắng. Nhất là khi đội khách cũng thường xuyên thi đấu trên mặt sân Lạch Tray khá xấu nên không khó khăn khi thi đấu trên sân Vinh có chất lượng tương tự.

Thực tế trận đấu nghiêng hẳn về phía đội khách bởi sự cơ động của Jeremie Lynch và Diegio Fagan. Trong trận đấu 3 lần thủ môn Nguyên Mạnh đã xuất tướng cứu nguy cho đội nhà, đáng kể nhất phải là cú sút như búa bổ của Xuân Hùng ngay chính diện khung thành. Phút 70 hiệp 2, cầu thủ dự bị Hoàng Dương tung cú dứt điểm chìm và căng, đội trưởng Nguyên Mạnh đã phải dùng chân để cản bóng.

Thủ môn Nguyên Mạnh đã giúp SLNA có trận hòa quý giá. Ảnh VPF.
Ngoại binh Jeremie Lynch  đã làm cho không ít khán giả sân Vinh  lo lắng. Ảnh VPF.

5 phút sau thủ môn Nguyên Mạnh một lần nữa đối diện với tình huống tấn công nguy hiểm bên phía Hải Phòng. Trong một tình huống lộn xộn ngay trong vòng 5,5m Diegio Fagan tung cú sút cận thành, rất may do hụt đà nên Nguyên Mạnh đã xử lý được.

Phải đến đầu hiệp 2, Đình Đồng phía SLNA mới có sút xa đầu tiên về phía khung thành thủ môn Vũ Hải. Hậu vệ Đình Đồng bất ngờ dốc bóng từ bên phần sân nhà, xâm nhập vòng 16m50 trước khi tung ra cú dứt điểm. Nhưng cú sút bóng quá nhẹ và không làm khó được thủ môn Vũ Hải.

Michael Olaha ghi dấu ấn trong tình huống đá phạt từ cự ly khoảng 30m. Thủ môn Vũ Hải đã phải bay người hết cỡ để cứu thua và đáng tiếc cú sút bồi sau đó của Quang Tình từ cánh phải theo hướng tấn công bóng lại vọt lên trời.

Đây là trận thứ 7 gia nhập SLNA nhưng lối đá của Joel Vinicius chả ăn nhập gì với đội bóng áo vàng. Trong tình huống 2 đánh 3 khá ngon ăn nhưng Tuấn Tài cũng có đường chuyền sửa lưng ngoại binh số 94.

Không có khả năng ghi bàn Joel Vinicius được BHL SLNA giao nhiệm vụ thu hút hàng phòng ngự của Hải Phòng nhưng không hiểu sao cả tiền vệ phòng ngự Lâm Quý lẫn cặp cặp trung vệ Hoàng Vissai, Adriano Schmidt không “mắc bẫy” này. Điều này khiến cho cả Tuấn Tài, Quang Tình không ít khó khăn khi tổ chức tấn công.

Mùa giải này, hàng thủ của Hải Phòng được đánh giá là khá tệ, các học trò của HLV Trương Việt Hoàng đã để thua 9 trận với 33 lần vào lưới nhặt bóng. Nhưng với đội hình chắp vá, lại không có mảng miếng trong tấn công nên không có nhiều cơ hội và trận đấu kết thúc 0-0 khá buồn tẻ, nhạt nhòa sau cơn mưa.

Danh sách đội hình ra sân của 2 đội. Ảnh VPF.
Danh sách đội hình ra sân của 2 đội. Ảnh VPF.

Những kỷ lục không ai muốn nhận

Đây cũng là trận hòa thứ 9 của SLNA tại mùa giải, đồng thời là trận hòa thứ 5 trên sân Vinh. Đội bóng xứ Nghệ giữ luôn 2 kỷ lục của V.League 2019 đồng thời là trận hòa không bàn thắng thứ 7 của họ. 20 bàn thắng có được của đội bóng xứ Nghệ tính đến thời điểm này thì có 7 bàn từ cách pha dàn xếp tấn công, 6 bàn từ các pha phản công, 7 bàn thắng từ các tình huống cố định (2 penalty, 4 corner).

Khi các ngoại binh “vô hại” thì gánh nặng ghi bàn dồn vào hết Tuấn Tài. Khi số 10 của SLNA này bị bắt bài, hậu vệ đối phương kèm chặt thì hàng công xứ Nghệ bế tắc. Olaha xông xáo nhưng mạnh về phòng ngự hơn là làm nhiệm vụ ghi bàn, còn sở trường của Joel Vinicius là ghi bàn trên chấm 11m. Khi áp lực tấn công thấp, cơ hội kiếm được penalty thấp thì vai trò của ngoại binh số 94 này gần như bằng 0, anh ta chủ yếu “đi bộ” trên sân.

Tính ra 20 vòng đấu, SLNA đã có 10 trận đấu không ghi được bàn thắng. Hàng công đội bóng xứ Nghệ đã tịt ngòi trước các đội Than Quảng Ninh, Hà Nội, Nam Định (cả lượt đi, lẫn về), Viettel, Hải Phòng (cả lượt đi, lẫn về), S.Khánh Hòa, SHB.Đà Nẵng, Thanh Hóa.

Điều này đã phần nào lý giải vì sao đến nay số bàn thắng của SLNA chỉ dừng lại ở con số 20, thấp nhất V.League 2019. Đây cũng là một kỷ lục buồn mà không đội bóng nào muốn nhận, nhất là khi V.League 2019 đã đi vào cuối mùa giải.

Với lối đá “ru ngủ” khán giả như hiện nay, mục tiêu lọt vào tốp 3 của SLNA dường như tan thành mây khói, họ khó lòng kiếm được 18 điểm trong 6 trận đấu cuối mùa giải. Thậm chí, ngay vòng đấu sau họ sẽ gặp khó khăn khi gặp đội chót bảng S.Khánh Hòa trên sân 19.8 Nha Trang.

Thủ môn Nguyên Mạnh được bầu làm cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ảnh VPF.
Thủ môn Nguyên Mạnh được bầu làm cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ảnh VPF.

Đá sân nhà mà thủ môn Nguyên Mạnh được bầu làm cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu đồng nghĩa với SLNA có một trận đấu thất bại. Đối với nhiều người, SLNA đang có một mùa bóng thất vọng, tiền tài trợ tỷ lệ nghịch với thành tích, dù những người có trách nhiệm có bào chữa thế nào đi nữa!