Vụ “thi đấu game online giữa tâm dịch COVID-19”: Đà Nẵng phạt đơn vị tổ chức 15 triệu đồng

VietTimes -- Chiều 30/3, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn vừa cho biết, liên quan đến việc tổ chức đông người thi đấu game tại Cocobay, UBND quận Ngũ hành Sơn đã ra quyết định xử phạt đơn vị tổ chức theo Nghị định 176/2013 của Chính phủ.
Hiện trường sự kiện thi đấu game do Công ty cổ phần VNG tổ chức tại Cocobay Đà Nẵng
Hiện trường sự kiện thi đấu game do Công ty cổ phần VNG tổ chức tại Cocobay Đà Nẵng

Theo bà Nguyễn Thị Anh Thi -  Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn -  căn cứ Nghị định 176/2013 về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, hành vi tập trung đông người khi có lệnh cấm của cơ quan Nhà nước, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã ra quyết định xử phạt số tiền 15 triệu đồng đối đơn vị tổ chức, đồng thời, giao cho UBND phường Hòa Hải tiến hành công tác giám sát đình chỉ hoạt động sự kiện và theo dõi công tác niêm phong khu vực tổ chức thi đấu.

“Ngày mai chúng tôi sẽ gửi quyết định phạt đến Ban tổ chức sự kiện này” – bà Nguyễn Thị Anh Thi nhấn mạnh.

Cũng theo Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, đây không phải là giải đấu game quốc tế, mà chỉ là chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng của Công ty cổ phần VNG (Công ty VNG), sự kiện đã đươc đơn vị tổ chức báo cáo đến Sở Công thương TP.

"Sự kiện tổ chức đúng thời gian dịch bệnh và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 được ban hành, nhưng đơn vị tổ chức tại không dừng sự kiện theo chỉ đạo, nên UBND phường Hòa Hải và phòng Tư pháp quận đã tham mưu cho UBND quận áp dụng quy định tại Nghị định 176/2013 xử lý nghiêm" - Chủ tịch quận Ngũ Hành Sơn cho biết thêm.

Trước đó như VietTimes đã đưa tin, ngày 28/3, sau khi nhận được thông tin một đơn vị cố tình tổ chức thi đấu game bên trong Tổ hợp giải trí Cocobay Đà Nẵng, bất chấp lệnh cấm tụ tập trên 20 người để phòng dịch COVID-19 của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, các cơ quan chức năng quận Ngũ Hành Sơn đã cử đoàn đến kiểm tra. 

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện hơn 100 người đang tập trung tại phòng game. Qua xác minh, sự kiện này do VNG thuê địa điểm tại Cocobay để tổ chức. Hợp đồng thuê đã có từ trước và chương trình cũng diễn ra từ ngày 10/3, dự kiến kết thúc ngày 6/4.