Chia sẻ với VietTimes, anh Hoàng Tùng nói rằng mình đã nhận được chiếc iPhone 16 Pro Max màu Cát sa mạc cùng với phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng vào trưa 25/10.
Như vậy, chiếc máy đã được gửi đến tay anh Tùng sớm hơn so với dự kiến. Trước đó, Apple và công ty Giao hàng Tiết kiệm cho biết phải đến 6/11 anh Tùng mới có thể nhận máy.
Anh Tùng cho rằng có lẽ Apple đã ưu ái anh trong trường hợp này, cũng như có sự tác động từ công ty Giao hàng Tiết kiệm nên anh mới nhận được máy trong thời gian ngắn như vậy.
Khi trao đổi với VietTimes, anh Hoàng Tùng nói rằng thời gian dự kiến Apple gửi hàng từ 7 đến 10 ngày thực sự quá dài. Nếu biết như vậy, anh đã đặt mua điện thoại tại đại lý bán lẻ. Năm ngoái, anh đã mua chiếc iPhone 15 Pro Max tại một đại lý bán lẻ ở Hà Nội, nhưng năm nay do ngại phải xếp số để đợi nhận hàng, nên anh đã mua trực tuyến trên website của Apple.
"Tôi muốn Apple linh động vận chuyển hàng từ các kho khác trong khu vực châu Á về Việt Nam để đẩy nhanh việc giao máy", anh Tùng nói.
Trước đó, anh Tùng đã đặt mua một chiếc iPhone 16 Pro Max trên Apple Store trực tuyến. Nhưng khi nhận hàng, anh chỉ nhận được một chiếc hộp rỗng. Anh đã phản ánh với Apple và đơn vị Giao hàng Tiết kiệm. Sau 2 ngày nghỉ cuối tuần, đến thứ Hai (21/10) họ mới liên hệ và hứa sẽ đền bù một chiếc điện thoại mới cho anh Tùng.
Cho đến nay, chưa đơn vị nào xác nhận nguyên nhân dẫn tới về việc iPhone 16 Pro Max hộp rỗng khi tới tay anh Tùng.
Trường hợp của anh Tùng không phải là duy nhất tại Việt Nam. Năm 2018, 2020, 2023 đã từng xảy ra một số trường hợp mà người mua thay vì nhận được iPhone lại nhận được cục đá hoặc bút chì màu.