Vũ Hán ghi nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên sau hơn 1 tháng

VietTimes – Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã báo cáo thêm 14 ca nhiễm mới COVID-19 trong ngày 9/5, con số cao nhất kể từ ngày 28/4, trong đó lần đầu tiên trong vòng hơn 1 tháng qua xuất hiện 1 ca nhiễm mới ở thành phố Vũ Hán.
Lực lượng bán quân sự tuần tra sau khi lệnh phong tỏa ở Vũ Hán được gỡ bỏ (Ảnh: Reuters)
Lực lượng bán quân sự tuần tra sau khi lệnh phong tỏa ở Vũ Hán được gỡ bỏ (Ảnh: Reuters)

Trong lúc Trung Quốc đã chính thức đánh giá mọi khu vực trên toàn quốc là “rủi ro thấp” từ hôm thứ Năm tuần trước, dữ liệu về các ca nhiễm COVID-19 mới công bố trong hôm 10/5 đã cho thấy số ca nhiễm mới tăng vọt so với ngày trước đó. 11 ca nhiễm mới đã xuất hiện ở thành phố Thư Lan, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc.

Giới chức tỉnh Cát Lâm hôm 10/5 đã phải nâng mức rủi ro từ trung bình lên mức cao. Và mức trung bình này được áp dụng từ hôm trước đó, sau khi một người phụ nữ xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới vào ngày 7/5. 11 ca nhiễm mới được công bố trong hôm Chủ nhật là các thành viên trong gia đình của người phụ nữ trên hoặc những người từng tiếp xúc với bà.

Ca nhiễm mới ở Vũ Hán, ca nhiễm đầu tiên được ghi nhận tại thành phố tâm dịch kể từ ngày 3/4 đến nay, trước đó là một ca nhiễm không xuất hiện triệu chứng; theo Ủy ban Y tế Quốc gia.

Ngoài ổ dịch ở thành phố Thư Lan và một trường hợp ở Vũ Hán, 2 ca nhiễm mới còn lại được xác nhận là ngoại nhập. Chính quyền các cấp Trung Quốc cũng cho hay số ca nhiễm không triệu chứng mới được phát hiện là 20, con số cao nhất tính từ ngày 1/5, và tăng từ con số 15 của ngày trước đó.

Ngoài ra, không có ca tử vong mới do COVID-19 nào được báo cáo. Như vậy, tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới ở Trung Quốc địa lục giờ đã lên tới 82.901, tính đến ngày 9/5, trong khi tổng số ca tử vong là 4.633.