Vụ Gateway: Bà Nguyễn Bích Quy bị tạm giam

VietTimes -- Khoảng 18h ngày 27/8, 7 tiếng kể từ thời điểm bị tống đạt quyết định khởi tố bị can, bà Nguyễn Bích Quy - người đưa đón trẻ tại Trường Tiểu học Gateway, người liên quan trực tiếp tới vụ việc học sinh lớp 1 của trường này tử vong - bị bắt tạm giam.
Trường Tiểu học Gateway - nơi xảy ra vụ việc
Trường Tiểu học Gateway - nơi xảy ra vụ việc

Khi bị bắt, bà Quy đã gọi cho luật sư Nguyễn Thanh Sơn - người đại diện về pháp luật của mình - để thông báo vắn tắt sự việc.

Như VietTimes đã thông tin, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) quận Cầu Giấy phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với bà Quy. Sáng 27/8, Công an quận Cầu Giấy đã tống đạt quyết định này tới bà Quy.

Bà Nguyễn Bích Quy bị cáo buộc "vô ý không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi" khiến bé L.H.L. (học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Gateway) bị bỏ quên trên xe ô tô. VKSND cũng quy trách nhiệm cho người lái xe là ông Doãn Quý Phiến (53 tuổi) vì không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa.

Cơ quan điều tra cũng đã có kết quả giám định pháp y chính thức về nguyên nhân tử vong của bé L.H.L (học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Gateway). Bé tử vong do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn và loại trừ nguyên nhân tử vong do tác động ngoại lực. Thời gian từ vong từ 9 – 12h tính từ thời điểm khám nghiệm tử thi vào 0h30 ngày 7/8. Từ đây, cơ quan điều tra khẳng định bé L. chết ngạt trong xe ô tô.

Bà Nguyễn Bích Quy trao đổi với báo chí ngày 22/8
Bà Nguyễn Bích Quy trao đổi với báo chí ngày 22/8

Đại tá Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, sau khi khởi tố bà Quy, cơ quan điều tra tiếp tục thu thập chứng cứ, tài liệu, xác định vi phạm của tài xế Doãn Quý Phiến và các bên có liên quan.

Trước đó, vào 26/8, 3 luật sư gồm: luật sư Vũ Gia Trưởng và luật sư Phạm Hương Giang (Văn phòng Luật sư Phạm Hồng Hải và Cộng sự), luật sư Lê Đức Thắng (Văn phòng Luật sư Lê và Đồng sự) xác nhận sẽ tham gia bảo vệ lợi ích cho nạn nhân L. Các luật sư này cũng đã tham gia tư vấn pháp lý cho gia đình bé và cùng gia đình tới làm việc tại Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội). Tới thời điểm hiện tại, gia đình bé chưa đưa yêu cầu bồi thường.