Vụ dọa Trưởng Ban hủy thầu ở Đà Nẵng: Tổng cục 2 đã vào cuộc điều tra

VietTimes – “Sau khi báo chí phản ánh về việc có đối tượng nhắn tin đe dọa tôi, ngày hôm qua, Tổng Cục 2 đã đến làm việc với chúng tôi để điều tra về vấn đề này” - ông Nguyễn Hữu Hinh - Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình công nghiệp và dân dụng TP Đà Nẵng (Ban QLDA) cho biết.
Tin nhắn đe dọa được gửi đến ông Nguyễn Hữu Hinh - Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình công nghiệp và dân dụng TP Đà Nẵng
Tin nhắn đe dọa được gửi đến ông Nguyễn Hữu Hinh - Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình công nghiệp và dân dụng TP Đà Nẵng

Tại cuộc họp giao ban báo chí TP Đà Nẵng diễn ra sáng nay, 29/10, trả lời câu hỏi của VietTimes về diễn biến vụ việc tin nhắn đe dọa Trưởng Ban QLDA, yêu cầu hủy gói thầu xây dựng Trường Tiểu học Lý Tự Trọng mà VietTimes đã phản ánh, ông Nguyễn Hữu Hinh cho biết Tổng cục 2 (Bộ Quốc phòng) đã đến làm việc với Ban QLDA để điều tra, làm rõ vụ việc.

Cũng theo ông Nguyễn Hữu Hinh, về nội dung phản ánh năng lực tài chính của đơn vị trúng thầu dự án xây dựng công trình Trường Tiểu học Lý Tự Trọng không đảm bảo, Ban QLDA đã báo cáo Thành ủy, UBND TP và Sở KH&ĐT TP.

“Ban QLDA khẳng định việc đấu thầu, xem xét hồ sơ là đúng trình tự, quy định của pháp luật. Trong quá trình triển khai không có ý kiến gì, cho đến khi đi vào thi công và có báo đăng tải thông tin, thì có số điện thoại nặc danh nhắn tin đe dọa” – ông Nguyễn Hữu Hinh thông tin.

Ông Nguyễn Hữu Hinh - Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình công nghiệp và dân dụng TP Đà Nẵng
Ông Nguyễn Hữu Hinh - Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình công nghiệp và dân dụng TP Đà Nẵng 

Trước đó, như VietTimes đã đưa tin, từ ngày 18/10-25/10, ông Nguyễn Hữu Hinh liên tục nhận được nhiều tin nhắn từ số máy +84 0774438964 với nội dung đe dọa, yêu cầu ông Hinh hủy thầu đối với dự án xây dựng công trình Trường Tiểu học Lý Tự Trọng. Nếu không, đối tượng dọa sẽ can thiệp, kiểm tra các dự án trước đây mà ông Hinh tham gia, kể cả lý lịch cá nhân của ông Hinh, khiến sự nghiệp chính trị của ông Hinh sẽ bị ảnh hưởng.

Vì thế, ông Hinh đã báo cáo cấp trên và cơ quan chức năng để được bảo vệ và vào cuộc làm rõ.

VietTimes sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc…

Gói thầu xây dựng Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt do Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình công nghiệp và dân dụng TP Đà Nẵng làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư gần 87 tỷ đồng, thời gian triển khai từ năm 2019-2020. 

Để tiến hành thi công, phục vụ yêu cầu dạy học, từ ngày 9/8-29/8/2019, Ban QLDA đã cho phát hành công khai hồ sơ mời thầu và đã có 17 nhà thầu trong nước đến mua hồ sơ để làm thủ tục tham gia đấu thầu.

Sau khi mở thầu, Ban QLDA đã phê duyệt kết quả bỏ thầu và chọn nhà thầu Công ty Thăng Long trúng thầu xây lắp đối với công trình trên, khi đưa ra giá bỏ thầu là 58,5 tỉ đồng (thấp hơn 12,6% so với dự toán) và thấp nhất trong 3 đơn vị (Tổng Công ty 789 có giá bỏ thầu là 62,5 tỉ đồng; Công ty CP Đầu tư và Thương mại quốc tế Huy Hoàng có giá là 64,7 tỉ đồng).