Vụ CR-V 2018 bị “gỉ sét”: Honda Việt Nam khẳng định vẫn an toàn và không vấn đề gì!

VietTimes -- Theo phản hồi mới nhất của Honda Việt Nam, hiện tượng gỉ sét xuất hiện trên càng A bánh sau của Honda CR-V 2018 không gây ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống treo cũng như độ an toàn.
Honda Việt Nam cho biết dù bị gỉ sét nhưng chiếc xe vẫn có khả năng vận hành một cách an toàn, không cần khắc phục.
Honda Việt Nam cho biết dù bị gỉ sét nhưng chiếc xe vẫn có khả năng vận hành một cách an toàn, không cần khắc phục.

Cuối cùng, sau hàng loạt các thông tin đăng tải liên quan đến hiện tượng gỉ sét ở một số chi tiết trên xe Honda CR-V 2018 nhập khẩu, chiều ngày 15/8, Honda Việt Nam đã có văn bản trả lời với VietTimes.

Honda Việt Nam cho biết đây không phải là một vấn đề quá nghiêm trọng như báo chí đã nói và khẳng định khả năng chống gỉ trên chi tiết của sản phẩm có thể đáp ứng được trong điều kiện khắc nghiệt hơn cả điều kiện sử dụng thông thường. 

Mức độ gỉ sét sẽ khác nhau, phụ thuộc vào độ ẩm cũng như hàm lượng muối trong không khí và trong môi trường nước. Nếu hiện tượng gỉ sét xảy ra trên bề mặt của chi tiết này thì cũng không gây ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống treo.

Hiện tượng gỉ sét xuất hiện trên càng A bánh sau của Honda CR-V 2018.
 Hiện tượng gỉ sét xuất hiện trên càng A bánh sau của Honda CR-V 2018.

Đề cập tới vấn đề xử lý bề mặt gỉ sét, phía Honda Việt Nam cho rằng: "Chiếc xe vẫn có khả năng vận hành một cách an toàn, không cần khắc phục. Tuy nhiên, nếu khách hàng còn băn khoăn về vấn đề gỉ sét, vui lòng liên hệ tư vấn với các nhà phân phối ô tô Honda trên toàn quốc hoặc Phòng Quan hệ khách hàng của Công ty Honda Việt Nam".

Trước đó ngày 10/8 vừa qua, Cục Đăng kiểm VN đã có văn bản số 4807/ĐKVN-VAQ yêu cầu Công ty Honda Việt Nam làm việc trực tiếp và có văn bản giải trình về các hiện tượng gỉ sét xảy ra trên mẫu CR-V nhập khẩu được báo chí phản ánh trước ngày 15/8/2018. Tuy nhiên, phía Honda Việt Nam đang xin lùi thời hạn báo cáo.

Tuy nhiên, một số khách hàng đang sử dụng Honda CR-V 2018 vẫn cho rằng những phản hồi của Honda Việt Nam không hề đề cập hay đưa ra hướng dẫn cụ thể giúp người dùng có thể tự khắc phục hay mang xe đến các đại lý ủy quyền của Honda để xử lý vấn đề này.